Người uống bia điều độ có xu hướng sáng tạo hơn bình thường

Nghiên cứu trên 80 tình nguyện viên cho thấy nếu uống bia điều độ với lượng nhất định, tính sáng tạo của người dùng tăng lên rõ rệt.

Rất nhiều nghệ sĩ sáng tạo có tên tuổi trên thế giới cho biết họ hay sử dụng đồ uống có cồn. Có thể kể đến như nhà văn Ernest Hemingway cho tới các diễn viên Oliver Reed hay Jim Morrison. Chứng cứ khoa học đã chỉ ra một lượng nhỏ chất cồn có thể giúp mạch sáng tạo tuôn chảy.

nguoi uong bia dieu do co xu huong sang tao hon binh thuong
Một cốc bia sẽ giúp nâng cao tính sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Nghiên cứu mới nhất, đăng trên tạp chí Consciousness and Cognition cho thấy, một cốc bia 500ml cho nam giới và 350ml cho nữ giới sẽ khiến họ tư duy sáng tạo hơn. Công trình được thực hiển bởi các giáo sư thuộc đại học Graz tại Áo, theo dõi trên 80 người bao gồm 2 nhóm uống bia có cồn và uống bia không cồn.

Sau khi nồng độ cồn trong máu của nhóm đầu tiên đạt mức 0,03mg/lít khí thở, các nhà khoa học yêu cầu họ thực hiện một số công việc để thử tính sáng tạo. Ví dụ như trò chơi ghép câu từ 3 chữ không liên quan tới nhau. Sau nhiều cuộc thử nghiệm, kết quả cho thấy nhóm có cồn trong máu làm tốt hơn số còn lại.

Tiến sĩ Mathias Benedek đồng thời là chủ nghiệm đề tài cho biết, có 2 giả thuyết xảy ra. Thứ nhất, khi giải quyết vấn đề, tâm trí con người trở nên cứng nhắc và mắc kẹt theo một hướng giải quyết. Cồn sẽ khiến cho tâm trí thư giãn hơn và giúp tiếp cận theo khía cạnh khác. Giả thuyết thứ 2 đó là cồn giúp người dùng phân tâm khỏi công việc chính, khơi dậy tiềm thức và tìm ra giải pháp thay thế.

Bài nghiên cứu cũng chỉ ra cồn làm giảm sự kiểm soát hành vi, tính tập trung, khả năng nhận thức và trí nhớ khi làm việc. Nhóm khuyến cáo, uống quá nhiều rượu sẽ phản tác dụng, làm giảm khả năng sáng tạo của người dùng.

nguoi uong bia dieu do co xu huong sang tao hon binh thuong Protein tạo ra từ điện xóa tan nỗi lo an ninh lương thực toàn cầu

Các nhà khoa học Phần Lan đã tạo thành công protein từ điện và carbon dioxide, mang đến giải pháp cho vấn đề an ninh ...

nguoi uong bia dieu do co xu huong sang tao hon binh thuong Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu "đồ vật bẩn nhất" trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ...

nguoi uong bia dieu do co xu huong sang tao hon binh thuong Nghiên cứu mới phát hiện sinh viên hút cần sa dễ thi trượt hơn

Nghiên cứu trên 4.000 sinh viên trong một trường đại học ở Hà Lan, những người hút cần sa dễ thi trượt hơn số không ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.