NGƯT Nguyễn Ngọc Ký: Tôi vẫn sáng tác hàng ngày

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Lê Quốc Phong cùng các cán bộ Thành Đoàn TP HCM vừa có chuyến thăm NGƯT Nguyễn Ngọc Ký nhân dịp chào mừng 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
ngut nguyen ngoc ky toi van sang tac hang ngay
Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn Lê Quốc Phong trò chuyện thăm hỏi nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký.

Buổi thăm hỏi diễn ra trong không khí ấm cúng với những chia sẻ của thầy Nguyễn Ngọc Ký về công việc hiện tại cũng như những kỷ niệm vui trong cuộc sống. Thầy cũng đọc những bài thơ mình tâm đắc cho cán bộ Đoàn nghe. Đây là những bài thơ gắn liền với tuổi học trò của nhiều thế hệ.

Mặc dù đã nghỉ hưu 12 năm nhưng thầy Nguyễn Ngọc Ký vẫn cống hiến nhiều cho sự nghiệp giáo dục, viết sách, tư vấn tâm lý, sáng tác thơ văn. Hiện, thầy vẫn dùng máy tính để viết. “Tôi hiện đang viết cho xong cuốn “Tôi dạy học” phần 3. Hai phần trước là“Tôi đi học” viết về phổ thông, “Tôi học Đại học” viết về Đại học”. Sức làm việc và yêu nghề, yêu văn thơ của thầy khiến nhiều người phải khâm phục.

Công việc chính thầy yêu thích hiện nay là tiếp tục viết sách cho các em, lời giảng về kỹ năng sống cho các em như: yêu thiên nhiên, lối sống giản dị, tập nói lời hay... Những bài thơ hay, dễ đọc dễ nhớ cho các em được không chỉ thiếu nhi mà cả người lớn yêu thích.

ngut nguyen ngoc ky toi van sang tac hang ngay
12 năm nghỉ hưu thầy Nguyễn Ngọc Ký vẫn làm việc, sáng tác hàng ngày.

Thầy chia sẻ, hiện thầy sáng tác cho thiếu nhi 2 mảng chính: truyện cổ tích và câu đố. Sáng tác câu đố của thầy đã lên đến 1500 câu đố in thành 16 tập. Số bài thơ cũng rất nhiều, hàng trăm bài lên đến 35 đầu sách.

Cũng trong buổi ghé thăm, Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn, Lê Quốc Phong đã đại diện đoàn gửi lời chúc nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký luôn mạnh khỏe, nhiệt huyết với công việc thầy yêu thích, có thêm nhiều tác phẩm hữu ích cho giới trẻ.

ngut nguyen ngoc ky toi van sang tac hang ngay
NGƯT Nguyễn Ngọc Ký kí tặng sách cho Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong.

Thầy Nguyễn Ngọc Ký chia sẻ những cảm xúc của mình trước sự quan tâm ghé thăm của đoàn. “Tôi sẽ cố gắng để mình trẻ trung hơn, phấn đấu nhiều hơn để đồng hành, vun trồng thế hệ trẻ, đồng hành với sự nghiệp giáo dục”, thầy vui vẻ chia sẻ.

ngut nguyen ngoc ky toi van sang tac hang ngay
Các đại diện Ban bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký.

Thầy Nguyễn Ngọc Ký là cái không lạ với giáo dục Việt Nam bởi nghị lực phi thường cùng niềm đam mê dành cho học tập. Lên 4 tuổi, thầy Ký bị liệt 2 tay, 7 tuổi tập viết bằng chân. Cả chặng đường tuổi thơ của thầy chỉ có một ước mơ duy nhất là quyết chí đi học để được như những người bình thường. Và thầy đã cố gắng không ngừng để vinh dự trở thành Nhà giáo ưu tú hôm nay, truyền tình yêu, kiến thức và nghị lực cho thế hệ trẻ.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City