Nguyên Phó Chủ tịch quận Thủ Đức làm tổng giám đốc SATRA

Ông Lâm Quốc Thanh sinh năm 1976, quê quán Thủ Đức, TP HCM được bầu làm Tổng Giám đốc SATRA.

Sáng 5/5, ông Lâm Quốc Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức đã được bầu giữ chức Thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA). Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

Ông Lâm Quốc Thanh làm tổng giám đốc SATRA - Ảnh 1.

Ông Lâm Quốc Thanh được bầu làm Tổng Giám đốc SATRA. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn).

Ông Lâm Quốc Thanh sinh năm 1976, quê quán TP Thủ Đức, TP HCM, trình độ Thạc sĩ Kinh doanh và Quản lý, Cử nhân Chính trị, Cao cấp Lý luận Chính trị.

Về SATRA, đây là một trong những doanh nghiệp thuộc nhà nước trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam. 

Từ khi thành lập năm 1995, SATRA có 27 doanh nghiệp thành viên với tổng vốn kinh doanh hơn 893 tỷ đồng.

Đến nay SATRA đã xây dựng và phát triển trở thành một trong những tổng công ty Thương mại lớn với hơn 70 doanh nghiệp gồm công ty con, công ty liên kết và công ty liên doanh. Ngoài trụ sở đặt tại TP HCM, SATRA còn thành lập văn phòng đại diện tại Yokohama, Osaka - Nhật Bản, Yangon - Myanmar và Campuchia.

Về hoạt động kinh doanh, giai đoạn 2006 – 2010, tổng doanh thu của SATRA Group đạt 106.234 tỷ đồng, tăng gấp hai lần so với giai đoạn 2001 – 2005; lợi nhuận đạt 8.438 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần.

Riêng quý I/2021, SATRA ghi nhận tổng doanh thu 14.626 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 1.323 tỷ đồng, bằng 125% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 31,62 triệu USD.

Tính đến tháng 8/2020, hệ thống bán lẻ của SATRA gồm 212 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, ba trung tâm thương mại, 4 siêu thị Satramart, một Nhà hàng Việt và ba căn tin.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.