Hiện nay, nạn kẹt xe hay thiếu chỗ đậu xe ô tô đang là tình trạng nan giải. Theo một thống kê cho thấy hiện TP HCM có tới trên 640.000 xe ô tô cá nhân. Chính quyền TP HCM cho phép một số tuyến đường được đậu xe ô tô tạm dưới lòng đường có thu phí ở quận 1 như Đông Du, Mạc Thị Bưởi, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Cư Trinh… nhưng khách hàng phải cạnh tranh rất gay gắt và thường sau 9h sáng là đã kín chỗ. Một số bãi giữ xe khác xung quanh khu vực cũng chỉ ưu tiên xe gửi tháng với mức giá giữ xe 2 triệu đồng/tháng.
Tình trạng khan hiếm chỗ đậu xe càng khó khăn hơn trong một năm trở lại đây, kể từ khi quận 1 thực hiện “mạnh tay” các quy định về lập lại trật tự đô thị khu trung tâm thành phố và có thể còn phức tạp hơn khi đường Đồng Khởi, hay Tôn Đức Thắng (quận 1) cũng sẽ chuyển sang phố đi bộ trong thời gian tới. Có thể thấy rõ ở khu vực quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, hiện giờ người dân rất vất vả để vào khu này vui chơi, mua sắm vì không tìm được chỗ gửi xe.
Những bãi đỗ xe hiện đại, an toàn đang rất thiếu trong các khu căn hộ - văn phòng – trung tâm thương mại. (Ảnh minh họa) |
Bên cạnh các chỗ đậu xe khu công cộng, các chỗ đậu xe tại các khách sạn hay trung tâm thương mại đều có chỗ rất hạn chế và chỉ ưu tiên khách đến làm việc. Một số khu căn hộ có trung tâm thương mại thì còn căng thẳng hơn, bãi đậu xe phải phân chia cho cả cư dân lẫn các phương tiện vãng lai, giá giữ xe thường rất cao. Theo tìm hiểu, để có một chỗ để xe trong chung cư, người dân đang phải trả trung bình hơn 1,5 triệu đồng/tháng, hoặc "mua đứt" với giá hàng trăm triệu cho đến cả tỷ đồng mà vẫn phải mỏi mòn… chờ chỗ.
Thực tế cho thấy, một chiếc xe sang nhiều khi có giá trị cao hơn cả một căn hộ. Cưng xế, nhiều khách hàng không chấp nhận gửi xe bên ngoài do lo ngại vấn đề an toàn, va chạm. Khoảng cách di chuyển đến chỗ đậu xe cũng khiến họ cảm thấy “kém sang”. Chị Lệ Thy, một khách hàng tại Hà Nội chia sẻ: “Đã mang tiếng ở căn hộ hạng sang, thì tiện ích – dịch vụ gì cũng phải “tận cửa”. Có chiếc xe thôi mà một ngày cứ phải vài lần đội nắng đội mưa đi lấy thì theo tôi, chẳng còn gì là sang cả”.
Trước tình trạng khan hiếm chỗ đậu xe, khách hàng đang chuyển sang phương án “mua trâu được nghé”, nghĩa là mua nhà phải có chỗ đậu xe. Họ xem đây là điều kiện tiên quyết để đảm bảo sự thoải mái cho gia đình không chỉ về vấn đề ở mà còn là vấn đề di chuyển. Thậm chí tại một số dự án cao cấp, dù có vị trí tốt, giá giảm thấp hơn giá thị trường, khách vẫn chê vì căn hộ không có suất đậu xe hơi.
Thông tin tổ hợp hạng sang The Grand Manhattan tại trung tâm quận 1 có chương trình tặng kèm một chỗ đậu xe nhân dịp ra mắt dự án vào tháng 10 tới đang được “truyền miệng” rất nhanh và gây sốt trong giới nhà giàu.
Dự án The Grand Manhattan – “viên kim cương đắt giá” tại trung tâm quận 1 được đầu tư tới 4 tầng hầm liên thông trên khu đất rộng 1,4ha. Dự án do Tập đoàn Novaland phát triển. |
Theo thông tin từ thị trường, những chủ nhân “nhanh tay” sở hữu The Grand Manhattan sẽ có đặc quyền sở hữu một chỗ đậu xe hơi xác định. Các nhà đầu tư đánh giá cao chương trình “Tặng chỗ đậu xe” vì thiết thực, giải quyết được tình trạng khan hiếm bãi đậu xe và nhu cầu sắm xe hơi đang tiếp tục tăng rất nhanh tại TP HCM. Đây cũng được xem là một cơ hội để tăng giá trị cho một dự án khu trung tâm nhưng ít có dự án nào tại Việt Nam có thể làm được.
Website dự án: www.thegrandmanhattan.com.vn
Chuyện lạ Hà thành: Không có ô tô vẫn mất tiền triệu cho chỗ đỗ xe
Nghịch lý tại nhiều dự án, số lượng chỗ đỗ xe không đủ để phục vụ 100% cư dân toà nhà. Vì thế, mặc dù ... |
Một chỗ đỗ ôtô ở Hong Kong có giá bằng 5 chiếc xe hơi
Kỷ lục mới về giá đỗ xe tại Hong Kong vừa được thiết lập khi một chỗ đỗ xe hơi tại đây vừa được bán ... |
Đề xuất các hãng taxi, Grab phải có bãi đậu xe
Đề xuất của GS.TS Nguyễn Trọng Hoài, ĐH Kinh tế TP.HCM đưa ra trong tham luận Hội thảo về thực trạng và giải pháp nâng ... |