Nhà thơ Lưu Trọng Văn: Sau 49 ngày thiền, Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện những cảnh giới mới và hiện rất biết làm chủ cơ thể, tâm trí của mình

Về bức thư đang được lan truyền trên mạng, nhà thơ Lưu Trọng Văn cho biết: "Bức thư tôi viết cho Thảo" và sau 49 ngày thiền, ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện những cảnh giới mới.

Liên quan đến một bức thư đang được lan truyền trên mạng xã hội được cho là gửi tới một người tên "Diệp Thảo" vào tháng 5/2015 về tình hình sức khỏe của một người tên "Vũ", có ký tên "Lưu Trọng Văn" ở cuối, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nhà thơ Lưu Trọng Văn về vấn đề này.

nha tho luu trong van sau 49 ngay thien dang le nguyen vu xuat hien nhung canh gioi moi va hien rat biet lam chu co the tam tri cua minh
Nhà thơ Lưu Trọng Văn trong buổi gặp nhà báo Nguyễn Công Khế (Ảnh: ĐSVN)

Bức thư có tính chất anh em thân thiết trong gia đình

Chia sẻ với chúng tôi, tuy không trả lời những ảnh chụp màn hình lá thư có chính xác là của mình gửi cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo hay không nhưng nhà thơ Lưu Trọng Văn cho biết:

"Tất cả những ai dự khoá thiền và cả những ai lên thăm khoá thiền như nhà báo Nguyễn Công Khế, Lê Ngọc Thịnh, nhà hoạt động giáo dục Phan Quốc Việt, vợ con Đặng Lê Nguyên Vũ đều biết sức khoẻ, tinh thần của Vũ ra sao trong thời gian thiền 49 ngày và sau đó.

Tôi một lần nữa khẳng định sức khoẻ và tinh thần của Vũ bình thường sau khoá thiền...

Nhưng vì lý do gì tôi không biết có một thời gian ngắn sau khi tự thiền, Vũ có nhiều nguồn năng lượng mới, xuất hiện những cảnh giới mới, sức khoẻ và sự thay đổi thể trạng với ai am hiểu về thiền và cảnh giới khác biệt của con người thì cho là bình thường, với những ai chưa đủ năng lực hiểu về thiền và những cảnh giới khác lạ như chính tôi và cả Thảo đều lo lắng và cho là không bình thường".

Ông Văn cũng cho biết: "Tôi viết thư này có tính chất anh em thân thiết trong gia đình, rất tiếc là nó lại được dùng trong hồ sơ yêu cầu giới y tế can thiệp.

Vì động cơ nào, tôi không rõ, nhưng với tất cả sự cảm thông, chia sẻ cho Thảo - một người vợ nên tôi luôn nghĩ do Thảo có trách nhiệm và tình cảm lo cho chồng".

Và ông Văn cho hay câu chuyện dừng ở đó cho đến hôm nay bức thư lo lắng này của ông ở thời điểm do chưa đủ hiểu biết về tiến trình tu luyện thâm nhập thế giới thiền của Vũ để làm bằng chứng về bệnh của Vũ lại được tung lên mạng.

"Tôi rất tiếc về việc này", ông Văn nói.

"Sức khoẻ của Vũ hiện nay rất tốt"

Chia sẻ thêm với chúng tôi, nhà thơ Lưu Trọng Văn cho biết: "Sức khoẻ của Vũ hiện nay rất tốt. Tôi đã gặp Vũ trực tiếp như một số bạn bè khác của Vũ đều có nhận định khách quan như thế. Vũ rất mạch lạc trong tư duy và tiếp tục có tầm nhìn lớn cho dân tộc cùng những khát vọng thay đổi đất nước.

Tôi gặp Thảo trực tiếp sau cuộc gặp này và khuyên Thảo em nên thay đổi cách nhìn về thực tế sức khoẻ của Vũ và không cần tiếp tục lo chuyện sức khoẻ của Vũ nữa.

Tất cả mọi mối nghi ngờ này nọ là do có sự không rõ ràng về thời điểm nào, tức cách đây gần hai năm Vũ đang điều chỉnh cơ thể mình và thời điểm hiện nay khi Vũ rất biết làm chủ cơ thể cũng như tâm trí của mình.

Với mục đích gì Vũ đeo đuổi, tôi chỉ có thể tôn trọng và chia sẻ, nhưng tôi luôn nhất quán là rất cảm mến Vũ và với tư cách là người bạn tôi luôn bên Vũ trong mọi khó khăn, thử thách. Tôi và nhà báo Nguyễn Công Khế thường nói: mình lo cho sức khoẻ Vũ, hiện chứng kiến sức khoẻ Vũ tốt, thế là yên tâm rồi. Vậy thôi".

nha tho luu trong van sau 49 ngay thien dang le nguyen vu xuat hien nhung canh gioi moi va hien rat biet lam chu co the tam tri cua minh Giữa 'biển' tin xấu về sức khỏe Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên đầu tư xây cả một thành phố

Sau hàng loạt thông tin về ông Đặng Lê Nguyên Vũ qua lời bà Lê Hoàng Diệp Thảo, việc Công ty Trung Nguyên lúc này ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.