Nhà trường lên tiếng vụ bức ảnh kỷ yếu lớp mầm non cắt, ghép gây xôn xao


Sau khi bức ảnh kỷ yếu của hơn 40 em học sinh mầm non được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh kỷ yếu của các bé ở Trường mầm non Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Facebook N.H.T.A chia sẻ hình ảnh kỷ yếu kèm theo nội dung: "Đúng là bôi bác cả xã hội. Mần ăn ri ai chấp nhận được chứ riêng mình là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300k tiền chụp ảnh. 1 ảnh cá nhân 250k và ảnh tập thể 50k. Họ chụp mỗi cá nhân sau đó ghép lại thành ảnh tập thể. Sau này con lớn lên nhìn lại ảnh ni chắc chắn hắn cũng phản đối chứ không phải mình. 43 cháu x 300k = 12 triệu 900k tiền ảnh. Và đây là siêu phẩm".

nha truong len tieng vu buc anh ky yeu lop mam non cat ghep gay xon xao
Bức ảnh bị kỷ yếu bị cắt ghép gây xôn xao. Ảnh chụp từ Facebook

Sau khi thông tin kèm hình ảnh này được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Facebook Thảo Nguyên chia sẻ: “300k là giá bình thường, nhưng cơ bản là sản phẩm mà các mẹ nhận được thì hơi buồn, trông giả tạo quá. Mỗi cái mặt là của con mình. Chỉ trách thợ ảnh thôi”.

"Trông ảnh chụp đứng chung còn thật chứ nhìn ảnh ghép vào trông như tượng vậy, nhìn rõ chán. Lãng phí tiền, gọi một người thợ chụp rồi in ảnh ra cũng chưa hết đến 200 cả ảnh cá nhân đến ảnh tập thế", facebook Lan Ngọc bày tỏ quan điểm.

“Sao lại có thể cắt đầu ghép vào như vậy được chứ. Nhìn không đúng với tuổi của các em mầm non, mất đi nét hồn nhiên ngây thơ trong sáng. Nhìn tấm hình mà ngao ngán”, fabook Ngọc Nữ viết.

Còn facebook Nguyễn Thanh Hải cho rằng: “Mình thiết nghĩ rằng với 300k để chụp để đóng khung, để đồng phục áo mũ thì cũng hợp lí. Với lại chụp ảnh cho trẻ con không đơn giản như mọi người suy nghĩ đâu. Đau đầu lắm. Cái đáng trách là người chụp ảnh quá dốt hoặc vô trách nhiệm. Làm cái ảnh tập thể mà photoshop quá lố, để làm đúng lương tâm trách nhiệm của nghề theo mình nghĩ bạn nhiếp ảnh nên chụp lại tấm ảnh tập thể cho các cháu. Về phần các cô thì thiếu trách nhiệm trong vấn đề cam kết giao kèo với thợ ảnh và ảnh xấu như vậy mà cũng nhận là chưa đúng”.

nha truong len tieng vu buc anh ky yeu lop mam non cat ghep gay xon xao

Bức ảnh trước và sau khi được thợ ảnh chỉnh sửa. Ảnh Hoài Nam

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Hồng Vinh, Hiệu trưởng trường Mầm non Bắc Hà cho biết, bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội được chụp ở trường và việc chụp ảnh là có thật.

“Hiện nhà trường đã có văn bản báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh. Việc chụp ảnh là do phụ huynh tự nguyện và sau khi phụ huynh yêu cầu thì cô giáo chủ nhiệm đã thông báo được chụp ảnh. Quá trình chụp ảnh, in ảnh là giữa phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm, nhà trường không liên quan”, cô Vinh nói.

Theo cô Vinh, quá trình chụp ảnh tập thể với hơn 40 cháu cùng chụp một lúc là rất khó.

“Thợ ảnh đã chụp đi chụp lại rất nhiều lần nhưng vẫn chưa được ưng ý nên các cô đã yêu cầu thợ ảnh chụp lại. Sau khi chỉnh sửa thợ ảnh đã đưa ảnh ra cho cô giáo xem và những bức ảnh lần sau đẹp hơn nên đã đồng ý cho in ra đồng loạt”, vị hiệu trưởng phân trần.

nha truong len tieng vu buc anh ky yeu lop mam non cat ghep gay xon xao
Trường Mầm non Bắc Hà. Ảnh Hoài Nam

Cô Vinh cho biết: “Việc cắt gép ảnh mặt các em học sinh như vậy bản thân tôi cũng không đồng tình.Trước khi đồng ý in ảnh này thì cũng đã cho một số phụ huynh xem trước rồi. Ban đầu nhìn bằng mắt thường thì chúng tôi không thể phát hiện bức ảnh đã bị cắt gép chỉnh sử vì kỹ thuật chuyên môn không có. Là người đứng đầu nhà trường, để sự việc này xảy ra tôi cũng rất buồn. Đây là bài học đầu tiên cho các giáo viên và cả nhà trường rút kinh nghiệm”.

Toàn trường mầm non Bắc Hà có 14 lớp với 598 em học sinh. Lớp 5 tuổi có 4 lớp với 171 cháu. Kinh phí chụp ảnh cho mỗi cháu là từ 250-300 ngàn đồng/cháu, tùy theo phụ huynh đăng ký số lượng ảnh. Trong đó ảnh cá nhân có kích thước là 40x60 bao gồm khung với giá 250 ngàn đồng, ảnh tập thể có kích thước 20x30 không bao gồm khung có giá là 50 ngàn đồng.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.