Nhân viên Nhà Trắng chạy đua với thời gian để đón tân tổng thống

Vào ngày 20/1 tới, gần 100 nhân viên Nhà Trắng sẽ chạy đua với thời gian khi chỉ có 6 giờ để dọn dẹp và bày biện lại Tòa Bạch ốc trước khi chào đón chủ nhân mới.
nhan vien nha trang chay dua voi thoi gian de don tan tong thong Tổng thống Obama sẽ phát biểu chia tay ngày 10/1
nhan vien nha trang chay dua voi thoi gian de don tan tong thong Rời Nhà Trắng, Tổng thống Obama sẽ đưa vợ đi du lịch
nhan vien nha trang chay dua voi thoi gian de don tan tong thong
Nhân viên Nhà Trắng chuyển đồ đạc chuẩn bị đón Tổng thống Barack Obama năm 2009. Ảnh: Getty

Ngày 20/1, Tổng thống Barack Obama cùng gia đình sẽ nói lời tạm biệt Nhà Trắng, nơi họ đã gọi là "nhà" trong suốt 8 năm qua vào lúc 10h30. Ngay sau khi họ rời đi, nhân viên Nhà Trắng sẽ gấp rút chuẩn bị trang trí và sắp xếp lại 132 căn phòng để chào đón gia đình tân tổng thống Donald Trump theo sở thích và phong cách của họ.

Trong khi cả thế giới sẽ hướng sự chú ý về lễ nhậm chức ở thềm cửa tây tòa nhà Quốc hội Mỹ, đội ngũ nhân viên Tòa Bạch ốc chỉ có 6 giờ để hoàn thành công việc này.

Theo CNN, họ dự định đưa đồ đạc của nhà Obama lên xe tải ở khu vực Bãi cỏ phía Nam và chuyển đồ đạc của gia đình tân tổng thống vào trong bằng xe tải ở phía đường ngược lại.

"Điều này giống như một đống hỗn độn có tổ chức", Stephen Rochon, người quản lý nhân viên Nhà Trắng, nói trong cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm 1/1.

Trong khi nhóm vận chuyển đồ đạc làm nhiệm vụ, ở khu vực khác, các nhóm khác sẽ sửa soạn phòng ăn tối. Đầu bếp Nhà Trắng sẽ chuẩn bị đồ ăn tối cho gia đình tân tổng thống trước khi họ tham dự tiệc tuyên thệ nhậm chức vào tối cùng ngày.

Rochon cho hay mọi thứ trên tầng hai và tầng ba, vốn được sử dụng làm không gian riêng tư cho gia đình người đứng đấu nước Mỹ, có thể được điều chỉnh. Cho đến nay, ông Trump cho biết vẫn chưa có kế hoạch trang trí lại Nhà Trắng theo phong cách và sở thích riêng.

"Đây là một nơi rất đặc biệt. Tôi sẽ ở đó làm việc. Tôi không trang trí lại", ông nói.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, gia đình Tổng thống Obama vẫn sẽ ở Washington DC, nơi cô con gái thứ hai Sasha, 15 tuổi, hoàn thành bậc trung học. Cô chị cả Malia, 18 tuổi, sẽ có một năm nghỉ ngơi và trải nghiệm trước khi trở thành sinh viên Đại học Havard vào mùa thu năm 2017. Rời Nhà Trắng, tổng thống thứ 44 của Mỹ dự định sẽ đưa vợ, bà Michelle, đi du lịch vì "cô ấy xứng đáng được như vậy".

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.