Nhậu say Sơn Tinh giết nhầm bạn

Sau khi nhậu, một thợ hồ tên Sơn Tinh đã dùng xà beng đánh nhầm bạn mình khiến nạn nhân tử vong sau đó.
nha u say son tinh gie t nha m ba n Bênh bạn, đâm nhầm đồng bọn gây tử vong
nha u say son tinh gie t nha m ba n Kẻ tạt xăng đốt hai mẹ con người tình lãnh án tử hình
nha u say son tinh gie t nha m ba n Tử hình kẻ đâm chết cô gái vì bị mắng chửi
nha u say son tinh gie t nha m ba n
Bị cáo Sơn Tinh tại tòa (ảnh: L.H).

Ngày 29/3, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử bác kháng cáo Tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Sơn Tinh (sinh năm 1984, quê tại Trà Vinh) về tội Giết người.

Sơn Tinh là người dân tộc Khmer. Vì gia cảnh nghèo khó nên Tinh không được đi học đàng hoàng như bạn bè cùng lứa. Mới học hết lớp 5, Tinh đã phải nghỉ học để ở nhà phụ giúp gia đình. Khi đến tuổi trưởng thành, Tinh theo bạn lên TP HCM làm việc kiếm sống. Tinh lập gia đình khi tuổi đời còn trẻ và hiện đã có hai người con.

Khoảng tháng 9/2015, Sơn Tinh cùng một tốp thợ hồ đến xây dựng công trình nhà kho của Phòng Hậu cần – Sư đoàn 367 (địa chỉ tại số 19A Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM). Vì công việc cực nhọc, môi trường làm việc chủ yếu là đàn ông nên thỉnh thoảng Tinh cùng nhóm thợ hồ tổ chức nhậu cho khuây khỏa.

Khoảng 16h30 ngày 24/9/2015, Sơn Tinh cùng Đinh Bá Nhật, Mai Thanh Nghĩa, Phạm Minh Thắng và một số người khác tổ chức nhậu ngay tại công trình xây dựng.

Đến 19h cùng ngày, Nguyễn Trường Sơn (công nhân làm chung công trình) vào nhậu cùng. Trong lúc nhậu, Sơn Tinh có lời qua tiếng lại với Mai Thanh Nghĩa nhưng được mọi người can ngăn. Lúc này, anh Đinh Bá Nhật đã đưa Sơn về phòng nghỉ rồi quay lại ngồi uống bia.

Đến 20h cùng ngày Nguyễn Trường Sơn cãi nhau với Thạch Si Nane trong phòng trọ về việc Sơn lấy nhầm dụng cụ làm hồ của Nane. Cả nhóm đang ngồi nhậu thì nghe Sơn và Nane to tiếng với nhau nên chạy đến can ngăn.

nha u say son tinh gie t nha m ba n
Bị cáo Tinh không được giảm án (ảnh: L.H).

Lúc này, Nguyễn Trường Sơn dùng tay đánh vào mặt một người trong nhóm thợ hồ. Nghe tiếng tri hô, Sơn Tinh cầm một cây xà beng dài chạy qua phòng để đánh Sơn.

Tuy nhiên, gần đến phòng Sơn thì anh Đinh Bá Nhật bung chạy từ trong phòng Sơn ra. Thấy dáng người, Sơn Tinh tưởng anh Nhật là Sơn nên dùng xà beng đánh vào đầu khiến anh Nhật tử vong sau đó. Biết đánh nhầm bạn, Sơn Tinh đã bỏ trốn xuống Đồng Nai rồi kể cho bạn nghe. Sau đó đối tượng Sơn Tinh bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Với hành vi của mình, bị cáo Tinh bị TAND TP HCM tuyên phạt tù chung thân, sau bản án sơ thẩm bị cáo Tinh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Sơn Tinh thừa nhận tội trạng của mình. Tinh nói không hề có ý định giết bạn, chỉ vỉ lúc gây án, Tinh quá say, trời lại tối nên không nhìn thấy gì cả. Khi thấy có bóng người chạy về phía mình, tưởng Sơn lao đến tấn công nên Tinh mới chống trả. Không ngờ người đó lại là Nhật nên đã lỡ tay giết Nhật.

Cũng theo Tinh, Nhật và Tinh chơi thân với nhau, giúp đỡ nhau nhiều trong công việc và cuộc sống. Thế mà vì nhầm lẫn, Sơn Tinh đã hại chết bạn mình nên rất hối hận. Sơn Tinh mong người nhà của Nhật sẽ tha thứ cho hành phạm tội của mình.

Tinh cũng xin HĐXX bị cáo phạm tội, lần đầu thành khẩn khai báo, bản án sơ thẩm quá nặng so với hành vi của mình. Vì vậy bị cáo Tinh mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, cho Tinh một cơ hội để quay về làm lại cuộc đời, nuôi các con còn nhỏ.

Có mặt tại tòa với tư cách là đại diện hợp pháp theo ủy quyền của người bị hại, anh Đinh Văn Hùng (em ruột của nạn nhân Đinh Bá Nhật) yêu cầu Tinh phải đền bù tổn thất tinh thần, chi phí mai táng và tiền Nhật đang vay ngân hàng với số tiền tổng cộng hơn 300 triệu đồng.

Chia sẻ với PV, anh Hùng cho biết, Nhật vốn hiền, lo chí thú làm ăn. Giờ không may bị giết khiến cả nhà rất đau khổ. Cha Nhật vì ở xa, lại không muốn nghe hung thủ mô tả lại hành vi giết con mình nên không đến tòa, mà ủy quyền cho Hùng lo mọi thứ liên quan.

Đại diện VKSND cấp cao tại TP HCM cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, tòa sơ thẩm đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án qua đó đưa ra mức án phù hợp với hành vi của bị cáo. Từ đó đại diện VKSND cấp cao tại TP HCM đề nghị HĐXX bác kháng cáo tuyên y án đối với bị cáo Tinh.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Sơn Tinh mức án tù chung thân về tội Giết người.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...