Nhiếp ảnh gia chụp khoảnh khắc bị vụ nổ cướp mạng sống

Quân đội Mỹ mới công bố bức ảnh nữ nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc chính cô và 4 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng trong một vụ nổ. 
nhiep anh gia tu chup khoanh khac bi vu no cuop mang song
Khoảnh khắc nhiếp ảnh gia Hilda Clayton khi lại trong vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của cô. Ảnh: Military Review

Hilda Clayton, 22 tuổi, cùng 4 binh sĩ của quân đội Afghanistan thiệt mạng khi đạn súng cối phát nổ trong một hoạt động diễn tập bắn đạn thật ngày 2/7/2013 tại tỉnh Laghman, Afghanistan. Các bức ảnh được tạp chí Military Review công bố sau khi được sự cho phép của gia đình Clayton, theo BBC.

"Sự ra đi của Clayton là biểu tượng cho thấy ngày càng nhiều nữ binh sĩ cũng đang phải đối mặt với các tình huống nguy hiểm trong cả huấn luyện và chiến đấu ngoài thực địa, tương tự đồng nghiệp nam giới", tạp chí Military Review viết. "Clayton không chỉ hỗ trợ thu thập tư liệu nhằm củng cố mỗi quan hệ Mỹ - Afghanistan, cô đã chấp nhận rủi ro khi tham gia hoạt động này".

Để vinh danh Clayton, Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định lấy tên cô để đặt cho một giải thưởng nhiếp ảnh cho các phóng viên chiến trường. Để tranh tài ở giải thưởng Spc Hilda Clayton Best Combat Camera, các nhiếp ảnh gia quân đội phải vượt qua bài kiểm tra kỹ năng trong 5 ngày.

Cũng trong tạp chí tuần này, quân đội Mỹ đồng thời công bố bức ảnh một binh sĩ Afghanistan đã ghi lại trong buổi diễn tập cùng Clayton. Binh sĩ này là một trong số những người thiệt mạng trong vụ nổ.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.