Nhiều ATM Sài Gòn ngưng hoạt động, chỉ cho rút tối đa hơn một triệu, khách đổ xô vào phòng giao dịch

Nhiều cây ATM của các ngân hàng ở TP HCM sáng nay báo lỗi khiến khách không thể rút được tiền. Trong khi đó, tại phòng giao dịch của các nhà băng cũng trở nên quá tải ngày làm việc cuối năm.

Tất bật từ sáng đến trưa ngày 27 Tết, chị T.Ngân - nhân viên một ngân hàng ở quận 5, TP HCM cho biết hôm nay khách ồ ạt đến phòng giao dịch để rút tiền, bởi đây là ngày làm việc cuối cùng của nhà băng này trong năm Mậu Tuất.

nhieu atm sai gon ngung hoat dong chi cho rut toi da hon mot trieu khach do xo vao phong giao dich
Nhiều cây ATM quá tải trong ngày cuối cùng của ngân hàng trước khi nghỉ Tết. (Ảnh: Phúc Huy)

“Khách đến phòng giao dịch chủ yếu rút tiền và gửi tiền cuối năm. Lượng người dồn dập nên quá tải, phải bốc số và chờ đợi. Người đi sáng sớm nay thì có thể nhanh, nhưng càng về trưa thì chuyển sang buổi chiều làm việc, tức chờ khoảng 1-2 tiếng”, chị Ngân nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Phương, nhân viên một ngân hàng khác tại quận 1 cũng cho biết thêm đa phần khách đến rút tiền tại phòng giao dịch đều rút một số tiền lớn, trong khi bên ngoài ATM đang quá tải bởi nhiều người cùng sử dụng.

Không chỉ nhu cầu rút tiền tại phòng giao dịch của các ngân hàng tăng cao đột biến gấp 3-4 lần ngày thường mà hiện các trụ ATM của các ngân hàng đặt tại nhiều khu vực ở TP HCM cũng trở nên quá tải.

Theo phản ánh của người dân, cận Tết, nhiều cây ATM đã tạm ngưng hoạt động trước Tết. Khu vực Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) có nhiều ngân hàng đặt ATM, nhưng sáng nay một số nơi đều báo lỗi.

nhieu atm sai gon ngung hoat dong chi cho rut toi da hon mot trieu khach do xo vao phong giao dich
Cây ATM của ngân hàng ACB báo lỗi. (Ảnh: Phúc Huy).

Đơn cử, hai máy ATM trước phòng giao dịch của ACB chỉ hoạt động được một cái nên khiến nhiều người phải xếp hàng chờ đến lượt.

Nhà băng này đã thông báo “ATM tạm ngừng hoạt động, quý khách vui lòng giao dịch tại ATM gần nhất” ngay trên màn hình. Trong khi đó, nhiều người phản ánh, một số cây vẫn bình thường nhưng đến bước giao dịch cuối cùng lại thông báo lỗi.

Chị Thanh Nga cho biết một ATM của Sacombank tại khu vực Thanh Đa đã bất động mấy ngày trở lại đây nên khu vực này trở nháo nhào trước Tết. Theo chị, ai đến ngán ngẩm với việc không rút được tiền và hỏi nhau trụ khác của Sacombank tại đây nằm ở đâu.

Không chỉ không rút được tiền, nhiều trụ còn oái oăm hơn khi giới hạn số tiền mỗi lần rút chỉ hơn một triệu đồng. Tại trụ ATM Vietinbank trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), chỉ cho phép khách rút 1,79 triệu đồng dù ngày thường mức tối đa là 5 triệu đồng.

nhieu atm sai gon ngung hoat dong chi cho rut toi da hon mot trieu khach do xo vao phong giao dich
1,79 triệu đồng là số tiền có thể rút tối đa tại cây ATM này của ngân hàng Vietinbank. (Ảnh: Phúc Huy).

Nhiều người bước ra khỏi ATM này đều ngán ngẩm và cho biết một số trụ khác của ngân hàng này ở khu vực đều trong tình trạng tương tự.

Trường hợp của ATM của Vietcombank trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh) còn hài hước hơn khi chỉ “nhả” tiền mệnh giá 50.000 đồng cho khách.

Anh Ngô Quốc Trung bước ra khỏi cây ATM này cười nói với vợ năm nay có tiền lẻ lì xì rồi, không cần vợ phải đi đổi. Tuy nhiên, anh cho biết tiền lẻ quá cũng không được bởi phải mua sắm, hoặc lì xì cha mẹ, ông bà cuối năm.

Trong khi đó, tại khu vực ngoại thành, nhất là những nơi tập trung khu công nghiệp như Tân Tạo (quận Bình Tân), Tân Bình (quận Tân Bình)… những ngày trước Tết cũng quá tải với cảnh công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền lương sau giờ tan ca.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa yêu cầu cục Phát hành và Kho quĩ nắm bắt tình hình, tập trung chỉ đạo tổ chức tốt công tác điều hòa, cung ứng tiền mặt, đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt cho nền kinh tế cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá.

Theo NHNN, các đơn vị có liên quan trong công điện cần tăng cường công tác quản lí, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các quĩ tín dụng nhân dân trên địa bàn, bảo đảm thanh khoản và an toàn hệ thống.

Đặc biệt, NHNN cho biết, sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

nhieu atm sai gon ngung hoat dong chi cho rut toi da hon mot trieu khach do xo vao phong giao dich Sẽ xử phạt ngân hàng để ATM thiếu tiền, không hoạt động trong dịp Tết Kỷ Hợi

NHNN cho biết, sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan ...

nhieu atm sai gon ngung hoat dong chi cho rut toi da hon mot trieu khach do xo vao phong giao dich Thủ tướng yêu cầu ATM không được hết tiền dịp Tết Kỷ Hợi

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao ngành Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm việc cung ứng ...

nhieu atm sai gon ngung hoat dong chi cho rut toi da hon mot trieu khach do xo vao phong giao dich Không để ATM hết tiền dịp cuối năm tại các khu công nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu mạng lưới ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán không để xảy ra tình trạng hết tiền, nhất ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.