Nhiều người chạy xe ôm GrabBike bị hành hung

Nhiều người chạy xe ôm GrabBike đã bị xe ôm “truyền thống” hành hung do giá cước thấp hơn.
nhieu nguoi chay xe om grabbike bi hanh hung
Nhiều sinh viên, nhân viên văn phòng tại TP HCM cũng tranh thủ chạy GrabBike để kiếm thêm thu nhập. Ảnh chụp trên đường Ba Tháng Hai, Q.10. Ảnh Đại Việt

Ngày 2/12, đại diện Công ty Grab Việt Nam cho biết trong năm 2016 đã xảy ra 65 vụ xe ôm GrabBike bị xe ôm “truyền thống” hành hung.

Cụ thể, các xe ôm GrabBike bị xe ôm truyền thống đuổi đánh và hăm dọa tại nhiều khu vực khác nhau. Trong đó, nhiều nhất là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) xảy ra 18 vụ, bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) xảy ra 15 vụ, vòng xoay Cống Quỳnh - Phạm Ngũ Lão (Q.1) xảy ra 10 vụ….

Các vụ hành hung đa phần đều được các xe ôm GrabBike báo cáo lại cho cơ quan chức năng địa phương nơi xảy ra sự việc.

Lý do dẫn đến việc các xe ôm GrabBike bị hành hung là do giá cước xe ôm của hãng này cạnh tranh hơn nhiều so với xe ôm truyền thống. Người chạy xe ôm truyền thống cho rằng, xe ôm của GrabBike đã xâm phạm địa bàn của họ.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn TP HCM có hơn 20.000 người chạy xe ôm GrabBike. Trong đó có nhiều người là sinh viên, nhân viên văn phòng….

Trao đổi với Việt Nam Mới, đại diện Công ty Grab Việt Nam cho biết, công ty này mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa nhằm kéo giảm tình trạng người chạy xe ôm bị hành hung và có một môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay người dân dùng điện thoại thông minh khá ưa chuộng hình thức gọi xe ôm qua ứng dụng Grab trên điện thoại bởi nó thuận tiện, nhanh chóng và có giá cước rất mềm. Tại TP HCM, một chuyến xe ôm của GrabBike cự ly khoảng 15 km có giá khoảng 70 ngàn đồng, trong khi đó giá của xe ôm truyền thống thì đắt hơn khoảng trên 100 ngàn đồng.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.