Nhiều siêu thị sẽ mở cửa xuyên Tết sau những ngày người dân vét sạch hàng hóa

Vài ngày cận Tết, các siêu thị lớn tại TP HCM đều trong tình trạng quá tải với sức mua đông đúc, nhất là các loại thực phẩm, thịt cá và đồ khô. Một số hệ thống siêu thị lớn cho biết sẽ mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân.

Tối 29 Tết, nhiều siêu thị tại TP HCM lại tiếp tục quá tải với số lượng người đổ về mua sắm. Cảnh nhộn nhịp, chen chúc ở các siêu thị đã bắt đầu từ 27 Tết khi nhiều người lao động bắt đầu chính thức bước vào kì nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Tại siêu thị BigC Tô Hiến Thành (quận 10, TP HCM), khu vực bãi đỗ xe đều chật kín. Các quầy bên trong siêu thị này cũng đông nghẹt người mua sắm. Trong đó, tập trung đông nhất là khu vực bánh mứt tự chọn, rau củ quả, và các loại thịt heo, thịt bò. Ngoài ra, các loại trái cây thường xuất hiện trong mâm ngũ quả như mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, quýt… cũng được nhiều người lựa chọn.

Tại quầy thực phẩm khô, có thể trữ trong nhà và dùng dần trong những ngày Tết như bún, miến, mì gói… cũng hết sạch trên nhiều kệ hàng. Do lượng người đông đúc nên hầu hết toàn bộ không gian cho khách di chuyển lựa đồ khá khó khăn.

nhieu sieu thi se mo cua xuyen tet sau nhung ngay nguoi dan vet sach hang hoa
Nhiều quầy hàng trống trơn trong ngày 29 tháng chạp. (Ảnh: Phúc Huy).

“Siêu thị này có 2 khu vực tính tiền, một giáp với bãi đỗ xe, một giáp đường Tô Hiến Thành. Ban đầu tôi đứng bên kia nhưng số lượng mới đông, mới chạy sang bên này, ai dè còn đông hơn. Với lượng người thế này, có thể tôi phải chờ trong khoảng gần 1 tiếng”, bà Mai Thu (ngụ quận 10, TP HCM) cho biết.

Ngoài ra, ngay từ sáng cùng ngày, sức mua sắm của người dân tại một siêu thị Co.opmart nằm trên đường Hoa Sứ (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng tấp nập. Một nhân viên cho biết ngay từ khi mở cửa lúc hơn 6h là lượng người bắt đầu đổ về mua sắm đến tận trưa. Ghi nhận tại đây, khoảng đầu giờ chiều, sức mua bắt đầu tăng trở lại và kéo dài đến tận khuya.

“Tôi tranh thủ hôm nay đi mua hết những thực phẩm cần thiết để sáng mai làm cỗ cúng tất niên 30 Tết. Nếu không mua sớm, sáng đi siêu thị có thể sẽ đông, cũng trễ mất”, bà Hoa Mai (ngụ quận Bình Thạnh) cho hay.

Tuy nhiên, bà Mai chỉ mua đủ thực phẩm để dùng trong ngày 30 và mùng 1 Tết.

“Tôi không cần mua nhiều, bởi chen chúc rất mệt, chỉ chọn những thứ cần dùng thôi. Mùng 2 siêu thị mở cửa trở lại rồi. Bây giờ không giống ngày trước, nhiều nơi còn bán xuyên Tết. Nếu trữ nhiều thực phẩm trong tủ lạnh thì chất lượng cũng mất ngon”, bà Mai nói.

Ngoài tăng cường thời gian phục vụ trước Tết, các hệ thống siêu thị cũng cho biết sẽ mở cửa sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

nhieu sieu thi se mo cua xuyen tet sau nhung ngay nguoi dan vet sach hang hoa
Nhiều siêu thị sẽ mở cửa xuyên Tết để phục vụ khách hàng. (Ảnh: Phúc Huy).

Cụ thể, ngay từ mùng 2 Tết, Co.opmart sẽ mở cửa từ 8-12h và từ mùng 3 sẽ hoạt động bình thường.

Từ 23-29 tháng Chạp, các siêu thị trong hệ thống BigC hoạt động liên tục từ sáng đến 23h. Riêng ngày 30 tháng Chạp, chỉ mở cửa đến 12h trưa. Hệ thống Big C sẽ hoạt động trở lại vào mùng 3 Tết.

Hệ thống Vinmart và trung tâm thương mại Vincom sẽ mở cửa đến 12h ngày 30 Tết (4/2), và mở cửa trở lại vào ngày 8/2 (mùng 4 Tết). Siêu thị Auchan hoạt động đến 17h00 ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất và mở cửa trở lại sau hai ngày.

Đặc biệt, hệ thống siêu thị Nhật Bản Aeon Mall cũng tuyên bố mở cửa khu vực siêu thị và trung tâm thương mại xuyên Tết.

HaproMart, đơn vị này sẽ phục vụ đến khoảng 19h và 22h ngày 30 tháng Chạp và những cửa hàng ở khu phố cổ sẽ mở bán cả mùng 1, 2, 3 Tết. Ngày mùng 4 Tết, hệ thống sẽ mở cửa 42 điểm bán hàng và từ ngày 5 Tết, đồng loạt mở cửa bình thường.

Ngoài ra, hệ thống các cửa hàng tiện lợi cũng cho biết sẽ phục vụ xuyên Tết Nguyên đán kỷ Hợi, trong đó, một số nơi còn áp dụng giao hàng cho khách, đặc biệt là giỏ quà biếu Tết.

nhieu sieu thi se mo cua xuyen tet sau nhung ngay nguoi dan vet sach hang hoa Giá bia trong siêu thị rẻ hơn đại lí, hàng vẫn đầy ắp

Hiện giá bia tại các siêu thị ở TP HCM thấp hơn so với đại lí bên ngoài, chênh lệch đến 10.000 đồng/thùng. Đây là ...

nhieu sieu thi se mo cua xuyen tet sau nhung ngay nguoi dan vet sach hang hoa Siêu thị Đà Nẵng đông nghẹt người mua sắm cận Tết Nguyên đán

Người dân Đà Nẵng đổ xô đến các siêu thị mua sắm Tết Nguyên đán nhưng hàng hóa vẫn còn dồi dào, không xảy ra ...

nhieu sieu thi se mo cua xuyen tet sau nhung ngay nguoi dan vet sach hang hoa Người Sài Gòn tranh nhau vét siêu thị những ngày cuối cùng trước Tết, đến mì tôm cũng hết sạch

Lượng người đổ về các siêu thị tại TP HCM mua sắm 2-3 ngày trước Tết đông đúc, các lối đi không còn chỗ trống ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.