Những bộ phim hay được chiếu trong Tuần lễ phim Đan Mạch

Các phim sẽ được chiếu trong hai đợt nghỉ cuối tuần ở Hà Nội và TPHCM. Tất cả phim được chọn đều được quốc tế đánh giá cao và đã giành nhiều giải thưởng.

Tuần lễ phim Đan Mạch sẽ được diễn ra từ ngày 19 đến ngày 27/11, đây là một trong những hoạt động kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Đan Mạch.

Tám bộ phim được giới thiệu và trình chiếu miễn phí cho khán giả bao gồm: Chuyện tình Hoàng Gia, Ứng cử viên, Freddy Mặt Ếch, Hải tặc, Mini và Mozzies, Cuộc săn lùng, Gánh xiếc gia đình (phim tài liệu) và Trái tim câm lặng.

nhung bo phim hay duoc chieu trong tuan le phim dan mach
Phim Chuyện tình hoàng gia.

Các phim sẽ được trình chiếu trong hai đợt nghỉ cuối tuần tại Hà Nội (Trung tâm chiếu phim quốc gia, 87 Láng Hạ) và TP.HCM (Cinebox, 212 Lý Chính Thắng, Q.3). Các bộ phim được chọn lần này đều được quốc tế đánh giá cao và đã giành nhiều giải thưởng, đề cử của các Liên hoan phim quốc tế.

Chia sẻ về sự kiện này, bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: “Văn hóa nghệ thuật là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Đan Mạch. Chúng tôi tin rằng hoạt động văn hóa nghệ thuật giúp hình thành tư duy phản biện cần thiết cho sự phát triển của xã hội hiện đại”.

Thông qua Tuần lễ phim lần này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống hiện đại của người dân Đan Mạch cũng như làm quen với ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch, nơi sản sinh ra nhiều nhà làm phim và diễn viên tài năng.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.