Những món đồ 'bẩn như bồn cầu' mà con người vẫn đang tiếp xúc mỗi ngày

Điện thoại di động, tay nắm cửa hay miếng rửa bát là những vật dụng chúng ta thường xuyên sử dụng hay tiếp xúc, nhưng lại là nơi thứ chứa nhiều vi khuẩn nhất. 
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay
Điện thoại di động. Hầu hết chúng ta đều chạm vào điện thoại ít nhất hàng chục lần trong ngày, nhưng không hề nhận ra đây là thứ chứa nhiều vi khuẩn và virut có nguồn gốc từ da, đường hô hấp như khuẩn E.coli, MRSA và Streptococcus. Philip Tierno, nhà vi sinh học tại Đại học Y khoa New York, khuyến cáo con người sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để ngăn chặn phần nào vi khuẩn trên chiếc điện thoại di động.
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay
Miếng bọt biển rửa chén đĩa. Nhiều nhà vi sinh xác định đây như là thứ bẩn nhất trong gia đình, thậm chí còn bẩn hơn bề mặt bồn cầu. Miếng bọt biển thường ấm, ẩm ướt và còn thức ăn sót lại là cơ sở lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Một nghiên cứu của NSF (trước đây là Tổ chức Vệ sinh Quốc gia) chỉ ra rằng hơn 75% bọt biển có chứa vi khuẩn Coliform và vi khuẩn Campylobacter, nguyên nhân chính gây ngộ độc thực phẩm tại Mỹ. Sử dụng thuốc tẩy để làm sạch miếng bọt biển là một cách hữu hiệu được khuyên dùng.
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay
Chiếc khăn khô để lau tay có gây ra cùng một vấn đề như miếng bọt biển rửa bát, vì chúng cũng ẩm ướt và tiếp xúc với các loại thức ăn. Một nghiên cứu phát hiện khuẩn E.coli trên hơn 25% chiếc khăn lau tay. Phương pháp tốt nhất là rửa tay sau khi làm bếp hay rửa chén mà không dùng khăn lau tay nữa, hoặc nếu có thì hãy giặt chúng sau hai ngày sử dụng.
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay
Chiếc giường ấm áp. Giường là môi trường mà vi khuẩn rất ưa thích ẩn nấp. Mồ hôi và tế bào chết của con người rơi xuống giườtạo thành ng môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm phát triển. Hãy giặt chúng ít nhất mỗi tuần một lần.
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay
Tay cầm xe đẩy hàng tại siêu thị. Khi mọi người đi dạo quanh siêu thị cùng với bàn tay chưa rửa sạch và lấy đồ ăn,, họ đã vô tình truyền một số vi khuẩn từ tay vào giỏ hàng và ngược lại. Một cuộc điều tra nhỏ cho thấy vi khuẩn E.coli xuất hiện trên hơn nửa số xe chở hàng tại siêu thị. Điều này có thể lý giải nguyên nhân gây bùng phát ngộ độc thực phẩm ở trẻ em, vốn thường được cha mẹ giao phần đẩy xe.
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay
Tay nắm cửa ra vào. Một số nghiên cứu đã phát hiện hàng tấn mầm bệnh tiềm ẩn ở tay nắm cửavà sẽ không mất nhiều thời gian để lây lan bệnh. Một nhà vi sinh học đã cố tình truyền một virus trên một nắm cửa và chỉ trong 4 tiếng đồng hồ, hơn một nửa số người trong văn phòng đó chạm vào nó và virus lan ra quá nửa số bề mặt thường được chạm vào tại đây trong khoảng thời gian ngắn.
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay
Ống đựng bàn chải đánh răng. Bàn chải đánh răng đi vào miệng chúng ta và trở ra cùng một số mầm bệnh. Cùng với không khí ẩm ướt trong phòng tắm, ống đựng bàn chải là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn trú ngụ. Một khảo sát tìm thấy khuẩn tụ cầu Staphyloccus trên 14% ống đựng bàn chải đánh răng.
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay Những điều mê tín lạ lùng nhất thế giới
nhung mon do ban nhat ma con nguoi van dang tiep xuc moi ngay Nhưng chi tiết nhỏ xíu nhưng có công dụng kỳ lạ không phải ai cũng biết
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.