Những smartphone tốt nhất năm 2017

Apple iPhone X, Samsung Galaxy Note8 hay Google Pixel 2 XL xứng đáng là ba trong số những smartphone tốt nhất năm 2017.

Apple iPhone 8/8 Plus và iPhone X

nhung smartphone tot nhat nam 2017

2017 là năm đánh dấu kỷ niệm 10 năm làm smartphone của Apple, và cũng là lần đầu tiên hãng ra mắt tới 3 model trong cùng một năm. Mẫu iPhone X được xem là flagship mới nhất với giá từ 999 USD, cao nhất trong lịch sử smartphone (không tính các phiên bản siêu sang, giới hạn). Máy thay đổi thiết kế, cấu hình so với các thế hệ iPhone từng ra mắt trước đó, đồng thời bổ sung loạt tính năng, loại bỏ bảo mật vân tay mà thanh bằng Face ID.

iPhone 8 và 8 Plus kế thừa thiết kế của thế hệ máy năm 2016 với một vài nâng cấp về cấu hình, thêm tính năng sạc không dây. iPhone 8 vẫn là model nhỏ gọn, sử dụng camera đơn, trong khi iPhone 8 Plus có màn hình lớn, camera kép như iPhone X với khả năng chụp xóa phông.

Cả ba thiết bị sử dụng chung con chip xử lý A11 mới nhất của Apple được đánh giá là nhanh nhất trên điện thoại ngày nay.

Samsung Galaxy S8, S8 Plus và Note8

nhung smartphone tot nhat nam 2017

Nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple cũng có 3 model trong danh sách những smartphone tốt nhất năm 2017. Trong đó, Galaxy S8 và S8 Plus là đôi flagship dòng Galaxy S, còn Note8 là model cao cấp nhất của dòng Galaxy Note với đặc chưng bút S Pen.

Samsung có thể coi là đơn vị đi đầu thị trường trong xu thế sản xuất màn hình không viền năm nay khi cả 3 mẫu của hãng đều có màn hình tràn cạnh, được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và phong cách. Chất lượng camera cũng được cải tiến nhiều so với các model trước đó, thời lượng pin nâng cao hơn và điểm được khen nhất vẫn là màn hình Super AMOLED với màu đen hiển thị sâu, tương phản cao.

Bộ ba sử dụng hệ điều hành Android với giao diện tùy biến của Samsung, có cải tiến so với trước đây.

Điểm nhấn của loạt flagship này vẫn là mẫu Galaxy Note8, chiếc smartphone dành cho những người tìm kiếm điện thoại phục vụ hiệu quả cho cả công việc lẫn giải trí mà không quan tâm nhiều tới mức giá. Note8 đồng thời là smartphone đầu tiên của hãng sở hữu camera kép ở mặt sau, mang đến tính năng chụp chân dung ấn tượng cùng những bức ảnh làm mờ hậu cảnh, điều mà cả S8 lẫn S8 Plus không có.

Google Pixel 2 XL và Pixel 2

nhung smartphone tot nhat nam 2017

Google ngày càng tỏ ra nghiêm túc về việc sản xuất smartphone. Bằng chứng là bộ đôi Pixel 2017 ra đời với trang bị không thua kém bất kỳ smartphone nào trên thị trường. Không những thế, Pixel 2 XL và Pixel 2 còn sở hữu ưu điểm mà không smartphone của hãng nào có được: luôn cập nhật Android mới nhất đầu tiên và cho hiệu năng cao nhất nhờ tương thích giữa phần mềm và phần cứng.

Pixel 2 XL là model có màn hình lớn tràn viền cùng viên pin dung lượng cao hơn so với Pixel 2. Tuy là mẫu đỉnh cao của hãng, sản phẩm này lại đang gặp trục trặc về màn hình (do LG cung cấp) khi bị dính bẩn ở tấm nền và gặp hiện tượng bóng mờ. Pixel 2 do HTC sản xuất thì không gặp cảnh trên.

Xét về hiệu năng và những gì sản phẩm mang lại, bộ đôi vẫn xứng đáng là hai trong số điện thoại thông minh tốt nhất thị trường năm nay. Không chỉ "ăn đứt" nhiều flagship khác về hiệu năng, camera của thiết bị cũng là điểm nhấn đáng kể khi cho dải màu sinh động, chất lượng, độ chi tiết cao mà không cần tới camera kép. So về giá, sản phẩm của Google cũng "dễ chịu" hơn flagship của Apple hay Samsung.

LG V30

nhung smartphone tot nhat nam 2017

Năm nay, LG ra mắt 2 smartphone cao cấp là G6 và V30, nhưng mẫu flagship dòng G nhanh chóng chìm vào quên lãng, tiếp tục trở thành một thất bại về mặt doanh thu đối với nhà sản xuất Hàn Quốc. Không chịu dừng bước, LG tiếp tục ra mẫu smartphone kế tục dòng V vào nửa cuối năm, khắc phục những điểm yếu của G6, được vinh danh là smartphone tốt nhất của LG đến thời điểm này.

Kể từ thời G4 năm 2015, camera tiếp tục là ưu điểm trên smartphone của LG và vẫn có mặt trên V30. Không chỉ chụp ảnh với chất lượng đột phá, camera V30 còn hữu dụng với khả năng quay phim độc đáo, hiệu quả và tiên tiến.

Huawei Mate 10 Pro

nhung smartphone tot nhat nam 2017

Các thương hiệu smartphone Trung Quốc đang vươn lên trên thị trường và Huawei là bằng chứng rõ ràng nhất khi có flagship được đánh giá cao. Mẫu Mate 10 Pro không chỉ sở hữu màn hình lớn, pin dung lượng cao mà còn có camera ấn tượng, hợp tác cùng thương hiệu máy ảnh danh tiếng Leica.

Huawei sử dụng con chip tự sản xuất trên smartphone của mình, với lõi máy học hữu dụng cho các tính năng thông minh.

OnePlus 5T

nhung smartphone tot nhat nam 2017

Nhiều năm liền được xem là "kẻ tiêu diệt flagship", "kẻ giết iPhone" mỗi lần ra máy, OnePlus ra mẫu 5T khá muộn năm nay. Model mới nhất của hãng điện thoại Trung Quốc này có thiết kế tốt, tạo cảm giác cầm nắm dễ chịu, màn hình AMOLED tràn cạnh triệt tiêu gần hết viền, viên pin bền bỉ. 5T vẫn kế thừa một hệ điều hành Android gần như nguyên gốc, hiệu năng hoạt động cao, camera cũng ngang ngửa với flagship từ các hãng danh tiếng.

Ưu điểm không thể không nhắc đến là cấu hình "siêu khủng" trong làng smartphone nhưng mức giá thì hợp túi tiền.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.