Nối lại cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh trong vụ lật xe đèo Hải Vân

Cánh tay nữ sinh Ngô Thị Su S. - nạn nhân bị đứt lìa cánh tay vụ rơi xe khách đèo Hải Vân đã được nối lại. 

Nữ sinh đứt lìa cánh tay vụ lật xe khách đèo Hải Vân

Sáng 9/1, người thân của các nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống đèo Hải Vân, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong đó, cha và chị gái của nữ sinh Ngô Thị Su S. - nạn nhân đứt lìa cánh tay vụ rơi xe khách.

Cha nữ sinh S. chia sẻ: “Tôi nhận được thông tin con gái bị tai nạn rơi xuống đèo Hải Vân khi tham gia chuyến thực tế mà không dám tin vào sự thật.

Tôi liên tục lên mạng, tìm đọc thông tin về vụ việc để nắm tình hình. Qua báo chí, tôi biết con gái vẫn còn sống nhưng cánh tay trái bị đứt lìa nên rất lo lắng.

Tôi đã bắt xe lên TP HCM rồi chuyển tiếp ra TP Đà Nẵng đến sáng nay 9/1 tới thăm con. Hi vọng con sớm phục hồi sức khỏe, cánh tay trở lại bình thường".

nu sinh dut lia canh tay vu lat xe khach deo hai van bay gio ra sao
Đưa nữ sinh bị nạn vụ lật xe khách đèo Hải Vân vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu chiều 8/1. (Ảnh: Văn Luận).

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, lúc bệnh nhân Ngô Thị Su S. được taxi chuyển tới thì không có cánh tay bị đứt. Vết thương gần như dập nát cả hệ thống cơ, mạch máu, thần kinh. Vùng đứt lìa đã tự cầm máu. Mạch máu và cơ gần bị tổn thương rất nhiều.

Sau đó bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng để tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Sau đó, cánh tay nạn nhân được tìm thấy, bảo quản trong thùng lạnh và chuyển đến bệnh viện nối lại khẩn cấp.

"Sau khi kết nối động mạch và hệ thống thần kinh thì tay bệnh nhân có hồng lại. Tuy nhiên, vấn đề cơ năng, chức năng và hồi phục thì cần thời gian để đánh giá", lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng thông tin sáng 9/1.

nu sinh dut lia canh tay vu lat xe khach deo hai van bay gio ra sao
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng trao đổi báo chí sáng 9/1.

Lãnh đạo trường Cao Đẳng Kiên Giang ra Đà Nẵng chăm sóc sinh viên vụ xe khách rơi xuống đèo

Sáng 9/1, ông Nguyễn Minh Quân, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiên Giang cùng 17 giảng viên của trường đã ra Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi, chăm sóc các em bị nạn trong vụ xe khách rơi xuống đèo Hải Vân.

Ông Quân đại diện, cho biết lãnh đạo nhà trường cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng trong việc hỗ trợ tiền, vật chất, chỉ đạo cứu chữa hết lòng cho các em sinh viên của trường.

Các giảng viên của trường sẽ chăm sóc, giúp đỡ các em học sinh những ngày nằm viện.

nu sinh dut lia canh tay vu lat xe khach deo hai van bay gio ra sao
Hiện trường lật xe khách đèo Hải Vân. (Ảnh tư liệu).

Trong diễn biến liên quan, người thân nạn nhân tử vong vụxe khách rơi đèo Hải Vân là Vũ Thị Thảo (21 tuổi, ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) cũng đã có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng sáng 9/1 để đưa thi thể con gái về quê nhà lo hậu sự.

Chúng tôi đã đưa tin, vào trưa 8/1, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại đèo Hải Vân. Trên xe có 23 người, trong đó, 21 người là sinh viên trường Cao Đẳng Kiên Giang. Hậu quả, 1 nữ sinh đã tử vong; 22 người bị thương.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng - Đặng Việt Dũng đã đến thăm các nạn nhân vụ rơi xe khách trên đèo Hải Vân, hỗ trợ một nạn nhân tử vong 5 triệu đồng; còn lại 22 nạn nhân khác 2 triệu đồng/trường hợp. Tổng gần 50 triệu đồng.

nu sinh dut lia canh tay vu lat xe khach deo hai van bay gio ra sao Cùng một ngày xảy ra hai vụ xe khách lật và xe tải bốc cháy dữ dội ở đèo Hải Vân

Chiếc xe tải đang chạy trên đường dẫn vào hầm Hải Vân, TP Đà Nẵng thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, tài xế tung ...

nu sinh dut lia canh tay vu lat xe khach deo hai van bay gio ra sao Vụ xe rơi xuống vực đèo Hải Vân: Bác sĩ lao xuống cứu người đến ngất xỉu

Trên đường đi học về ngang qua đèo Hải Vân, bác sĩ Nguyễn Xuân Hải cùng nhiều người nỗ lực cứu chữa, đưa các nạn ...

nu sinh dut lia canh tay vu lat xe khach deo hai van bay gio ra sao Lãnh đạo Đà Nẵng hỗ trợ gần 50 triệu đồng cho nạn nhân lật xe khách đèo Hải Vân

UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ nạn nhân lật xe khách đèo Hải Vân với trường hợp tử vong 5 triệu đồng, bị thương 2 ...

nu sinh dut lia canh tay vu lat xe khach deo hai van bay gio ra sao Danh sách nạn nhân xe khách rơi xuống đèo Hải Vân

Xe khách chở 23 người, trong đó có 21 sinh viên thực tập của trường Cao đẳng Kiên Giang rơi xuống đèo Hải Vân, tỉnh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.