Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm bất ngờ sinh con: Một bác sĩ gốc Việt bị đình chỉ

Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm liền bất ngờ mang bầu, sinh con khiến nhiều người bất ngờ. Một bác sĩ gốc Việt đã phải chịu trách nhiệm vì liên đới trong vụ việc đó. 

Nữ bệnh nhân sống thực vật bất ngờ sinh con

Vào ngày 29/12/2018 một nữ bệnh nhân sống thực vật suốt 14 năm liền đã trở dạ sinh con tại trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda thuộc thành phố Phoenix, bang Arizona (Mỹ), khiến các bác sĩ, y tá và người thân vô cùng bất ngờ.

Để giải quyết vụ việc sớm nhất có thể, lực lượng cảnh sát điều tra đã yêu cầu lấy mẫu ADN của tất cả nhân viên nam tại trung tâm.

nu benh nhan song thuc vat 14 nam bat ngo sinh con mot bac si goc viet bi dinh chi
Nathan Sutherland - nam y tá bị cáo buộc tấn công tình dục khiến nữ bệnh nhân mang bầu và sinh con. (Ảnh: Medscape)

Đến ngày 22/1, cảnh sát tuyên bố đã tìm ra thủ phạm - bố của em bé được sinh ra từ người mẹ sống thực vật. Đó chính là nam y tá Nathan Sutherland, 36 tuổi.

Nathan bị cáo buộc đã tấn công tình dục và xâm hại người không có khả năng phòng vệ.

Không chỉ Nathan mà liên đới trong vụ việc này, ban lãnh đạo trung tâm và những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân cũng phải nhận trách nhiệm.

Trong đó, hai người chịu trách nhiệm lớn nhất là giám đốc điều hành trung tâm - ông William Timmons và bác sĩ người Mỹ gốc Việt có tên Thanh Nguyen - người chịu trách nhiệm chính về nữ bệnh nhân hôn mê và cũng là cấp trên của nghi phạm Nathan.

Ông Thanh Nguyen đã bị yêu cầu đình chỉ công tác từ tổ chức sức khỏe AHCCCS của bang Arizona. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/1.

nu benh nhan song thuc vat 14 nam bat ngo sinh con mot bac si goc viet bi dinh chi
Vụ việc nữ bệnh nhân sống thực vật rồi sinh con khiến nhiều người bàng hoàng. (Ảnh minh họa).

Quyết định đình chỉ đã nêu rõ trách nhiệm của bác sĩ Thanh Nguyen trong vụ việc. "Bác sĩ Thanh Nguyen không làm tròn nhiệm vụ, trách nhiệm với bệnh nhân khiến bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy hiểm, chúng tôi buộc phải treo hợp đồng với ông để bảo vệ các bệnh nhân khác".

Ông John Micheaels, luật sư riêng của gia đình nạn nhân cho biết đứa trẻ sinh ra từ người mẹ sống thực vật sẽ được đón nhận và chăm sóc chu đáo.

nu benh nhan song thuc vat 14 nam bat ngo sinh con mot bac si goc viet bi dinh chi Đi thẩm mỹ viện xong rồi... 'sống thực vật'

Ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực đã hủy hoại cuộc sống một phụ nữ. Những biến chứng khiến não cô bị tổn thương nghiêm trọng.

nu benh nhan song thuc vat 14 nam bat ngo sinh con mot bac si goc viet bi dinh chi Thanh niên trẻ xuất huyết não, sống thực vật, bác sĩ chỉ dấu hiệu cảnh báo bệnh

Nhiều người cho rằng, xuất huyết não là bệnh của người già, tuy nhiên trường hợp của người đàn ông chưa đến 30 tuổi phải ...

nu benh nhan song thuc vat 14 nam bat ngo sinh con mot bac si goc viet bi dinh chi Bệnh nhân hôn mê sau khi gọt hai hàm

Đó là trường hợp của bà Trương Thị Đ. (38 tuổi, ngụ ở Q. Thủ Đức, TP.HCM). Sở Y tế TP.HCM đã gửi báo cáo ...

nu benh nhan song thuc vat 14 nam bat ngo sinh con mot bac si goc viet bi dinh chi Anti vaccine: Trào lưu nguy hiểm!

Lập Facebook kêu gọi anti vaccine, comment xúi giục, nghi ngờ vaccine… đang rộ trên mạng xã hội. Trong khi đó, nhiều đứa trẻ bị ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.