'Nữ đạo chích' kiếm được 2 triệu bảng trong 44 năm hành nghề

Trong 44 năm làm nghề ăn cắp vặt, bà Kim Farry, 55 tuổi đến từ Anh, từng kiếm được gần hai triệu bảng Anh, nhưng giờ đây đang phải xin hưởng trợ cấp sau khi quyết định "rửa tay gác kiếm".

"Siêu trộm" Kim Farry đến từ vùng Fulham, thành phố London, vừa tuyên bố từ bỏ thói quen làm giàu bất chính và mong muốn tìm được một công việc tốt. Bà buộc phải xin hưởng trợ cấp để trả tiền nhà và nuôi cô con gái 15 tuổi.

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, trong 44 năm qua, bà mẹ của 6 đứa con này đã kiếm được gần 2 triệu bảng Anh bằng việc ăn cắp ở các cửa hàng. Cũng nhờ đó, Kim quen với lối sống ngập tràn trong hàng hiệu, phẫu thuật thẩm mỹ và những kỳ nghỉ sang trọng.

Kim bắt đầu ăn cắp từ năm 9 tuổi, khi sống trong gia đình của người mẹ đơn thân và 8 anh chị em khác. Sau phi vụ ăn cắp một lượng lớn đồ tiêu dùng từ siêu thị, Kim xếp lịch ăn cắp đồ ăn và đồ chơi theo tuần. Năm 14 tuổi, Kim bị đuổi học và tiếp tục hành nghề kiếm sống dù phải đối mặt với hai bản án cho trẻ vị thành niên. Bà thường cải trang bằng những bộ tóc giả và trang điểm để tránh bị phát hiện.

nu dao chich kiem duoc 2 trieu bang trong 44 nam hanh nghe
Giày và quần áo Kim từng cuỗm được trong hơn 40 năm hành nghề. Ảnh: Daily Mail

"Tôi thường cuỗm cả đống đồ mà vẫn tự tin uống cà phê với bảo vệ. Tôi đã giỏi thế đấy", Kim kể lại. Bà chủ yếu kiếm tiền từ ăn cắp hàng hiệu thời trang, sau đó bán lại những món đồ này với nửa giá, hoặc nhận ăn cắp theo yêu cầu.

Sau khi lấy chồng, Kim còn dạy ba đứa con đầu những mánh khoé để giúp mẹ hành nghề khi đủ 12 tuổi. Bà kiếm được khoảng 7.000 bảng mỗi tháng và 50.000 bảng mỗi năm.

Tuyên bố bỏ nghề cũng khiến cuộc hôn nhân của Kim đổ vỡ. Trong thời gian thụ án trong trại giam, ba người con cả đã được giao lại cho người chồng. Giờ đây, khi ở tuổi 55, Kim xin được hưởng trợ 1,300 bảng Anh tiền trợ cấp mỗi tháng trước khi tìm việc phù hợp.

"Tôi không muốn làm việc trong cửa hàng, nó thật buồn chán. Việc đứng ở quầy tính tiền không xứng đáng với tôi", Kim nói trên Channel 5. "Tôi chỉ muốn công việc nào kiếm được thật nhiều tiền. Tôi cần kiếm tầm 1.000 bảng Anh một tuần để sống thoải mái".

Đối với Kim, thật khó để từ bỏ thói quen ăn cắp vặt bởi nó vừa là "công việc" vừa là cái thú "mua sắm". Nữ đạo chích nói bà thường nghĩ ngay đến việc "đi làm" vào mỗi sáng thức dậy và thường làm việc rất chăm chỉ cho đến khi các cửa hàng đóng cửa. Bà từng nói não của mình như được lập trình để ngày nào cũng đến các cửa hàng.

Trước đây, Kim thường chiều chuộng con gái bằng những bộ quần áo và đồ dùng đời mới. Nhưng giờ đây thì khác.

"Chẳng sung sướng gì khi bạn phụ thuộc vào trợ cấp khi có một cô con gái 15 tuổi. Nhiều bạn của con tôi xuất thân từ gia đình giàu có và tiền nong không thành vấn đề. Bọn trẻ lúc nào cũng muốn cập nhật những gì mới nhất về thời trang và nhiều thứ khác", Kim nói.

Kim tin rằng nghề hộ tống phù hợp nhất với mình lúc này và đã nộp đơn xin việc. Tho Kim, công việc chỉ cần đưa khách hàng đến nơi đến chốn mà không dính dáng đến tình dục. Nó không quá khó khăn và hợp với tính cách của bà. Tuy nhiên, tiền án ăn cắp vặt đã cản trở mong ước này.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.