Nuôi gián làm thuốc chữa bệnh, kiếm hơn 15,5 nghìn tỷ đồng/năm

 Một trang trại trong nhà khổng lồ ở Trung Quốc đang nuôi 6 tỷ con gián và kiếm 684 triệu USD (tương đương hơn 15,5 nghìn tỷ đồng) mỗi năm.

nuoi gian lam thuoc chua benh kiem hon 155 nghin ty dongnam
Trang trại nuôi gián ở thị xã Tây Xương, phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên đang nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm. (Nguồn: SCMP)

Theo đó, trang trại gián lớn nhất thế giới đang nuôi 6 tỷ con gián trưởng thành mỗi năm và sử dụng trí thông minh nhân tạo để quản lý chúng.

Vào thời điểm báo cáo với Chính phủ, nông trại này đã thu được tổng cộng 684 triệu USD (tương đương hơn 15,5 nghìn tỷ đồng) doanh thu trong năm qua bằng cách sản xuất một loại thuốc được làm hoàn toàn bằng gián.

Các nhà nghiên cứu trong trang trại cho biết, khi những con gián đạt đến trọng lượng và kích thước chuẩn, chúng sẽ được đưa vào máy và nghiền nát để làm một loại thuốc có tác dụng đáng kể với bệnh đau dạ dày và các bệnh khác.

Được biết, loại thuốc này có màu sắc giống trà, có vị ngọt nhẹ và mùi hơi tanh, theo thông tin trên bao bì của sản phẩm.

Đáng nói, báo cáo chính thức cho biết, hơn 40 triệu bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp, dạ dày và các bệnh khác đã được chữa trị sau khi uống loại thuốc này theo đơn của bác sĩ.

Trang trại này cũng tuyên bố đã bán thuốc sản xuất hoàn toàn từ gián cho hơn 4.000 bệnh viện trên toàn quốc.

nuoi gian lam thuoc chua benh kiem hon 155 nghin ty dongnam
Một hộp thuốc làm hoàn toàn bằng gián của trang trại này. (Nguồn: HANDOUT)

Bên cạnh đó, có rất nhiều trang trại nuôi gián ở Trung Quốc và sử dụng chúng như là một thành phần làm thuốc hoặc như là một nguồn protein cho thức ăn chăn nuôi. Nhưng trang trại ở thị xã Tây Xương, phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên đang là “ngôi nhà” lớn nhất của loài gián trên hành tinh này.

“Có rất ít người ở trong trang trại này. Tất cả hầu như được thực hiện bằng trí tuệ nhân tạo. Trên kệ, sàn nhà và trần nhà, gián ở khắp mọi nơi”, tờ Guangming Daily đưa tin.

Giáo sư Zhu Chaodong, nhà khoa học hàng đầu của Viện nghiên cứu động vật học tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh, nói rằng sẽ là một thảm họa nếu hàng tỷ con gián ở trang trại này thoát ra môi trường bên ngoài.

“Đây có thể là do lỗi của con người hoặc do thiên tai ví như một trận động đất làm hư hỏng tòa nhà chẳng hạn. Do đó, nhiều tuyến phòng thủ phải được đặt đúng chỗ và hoạt động tốt để ngăn chặn nếu sự cố này xảy ra”, ông Chaodong nói.

nuoi gian lam thuoc chua benh kiem hon 155 nghin ty dongnam Lên phương án sớm cứu vải thiều

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị các địa phương cần xây dựng kịch bản, chuẩn bị các phương án ...

nuoi gian lam thuoc chua benh kiem hon 155 nghin ty dongnam Vụ nhuộm màu cà phê bằng pin con ó: Sức khoẻ người tiêu dùng bị ảnh hưởng thế nào?

Theo chuyên gia, pin thường có các kim loại nặng như chì (Pb), thủy ngân (hg), kẽm (Zn)...tất cả những kim loại này đều là ...

nuoi gian lam thuoc chua benh kiem hon 155 nghin ty dongnam Hồng xiêm ruột đỏ 'khổng lồ' 2kg/quả, giá gần triệu đồng/cây giống có gì đặc biệt

Thị trường Việt Nam hiện đang xôn xao loại hồng xiêm ruột đỏ có trọng lượng lên đến 2 kg/quả với giá 750 nghìn đồng/cây ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.