Ô tô trên 10 tấn sắp hết đường 'né' trạm BOT Tam Nông

Các xe ô tô trên 10 tấn có thể sắp hết đường "né" trạm BOT Tam Nông nếu có biển báo giới hạn tải trọng ở khu vực này.
o to tren 10 tan sap het duong ne tram bot tam nong
Container "né" trạm BOT Tam Nông bằng cách đi lên đường đê Tam Thanh. Ảnh: Lao động

Gần đây, tình trạng hàng trăm lượt xe ô tô "né" trạm BOT Tam Nông (Thượng Nông, Tam Nông, Phú Thọ) mỗi ngày đã khiến đoạn đê Tam Thanh qua khu vực trạm này xuống cấp trầm trọng.

Ngày 15/3, chúng tôi đã có trao đổi với ông Nguyễn Hùng Sơn - Chi Cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Phú Thọ về tình trạng này.

Theo ông Sơn, đê Tam Thanh hiện trạng là tuyến đê đất và mục đích là ngăn lũ, chống lũ.

"Phần chân đê, cơ đê Tam Thanh có kết hợp đường Quốc lộ 32. Khi chưa có trạm BOT thì không có ô tô đi đường đê này.

Vì đê có đường giao thông ở dưới cơ chân đê nên từ khi đắp, cải tạo nâng cấp... chỉ tính đến mục đích ngăn lũ, không tính toán kết hợp giao thông", ông Sơn cho biết.

Cũng theo vị này, năm 2017, khi trạm BOT Tam Nông đi vào hoạt động, một số xe ô tô nhằm "né" trạm đã đi lên trên đường đê khiến nhiều đoạn mặt đê bị hư hỏng.

"Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các phương tiện trên đường đê, mặt đê và có thể là kết cấu đê.

Theo quy định, loại đê như Tam Thanh cho phép xe có tải trọng dưới 10 tấn lưu thông, không phải cấm hoàn toàn ô tô.

Sở NN&PTNT tỉnh đã họp bàn với Sở GTVT, huyện Tam Nông tìm vị trí kiểm soát tại trọng ở khu vực trạm BOT nhưng khó khăn", ông Sơn nói.

Vị Chi Cục trưởng cũng cho biết, thời gian tới sẽ cho sửa chữa cải tạo một số dốc ở khu vực đê bị hư hỏng để đảm bảo đi lại.

"Chúng tôi sẽ tìm biện pháp hạn chế xe tải trọng lớn ở khu vực trạm BOT nhằm tránh ảnh hưởng đến đê Tam Thanh.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với ngành Giao thông, huyện Tam Nông để có biện pháp ngăn chặn cũng như tuyên truyền cho chủ phương tiện", ông Sơn cho biết thêm.

Cũng liên quan đến việc ô tô "né" trạm BOT Tam Nông gây hư hỏng mặt đê, đại diện Sở GTVT Phú Thọ cho biết phía Sở NN&PTNT đã có phương án trình UBND tỉnh.

"Ở khu vực trạm BOT Tam Nông đã có lực lượng TTGT nhưng chưa có biển báo, chế tài nên khó xử lý. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Sở NN&PTNT để xử lý tình trạng này", vị này thông tin thêm.

o to tren 10 tan sap het duong ne tram bot tam nong Cô giáo mầm non bị tung ảnh 'nhạy cảm': Làm thế nào để tự bảo vệ?

Liên quan đến vụ việc cô giáo mầm non bị tung ảnh "nhạy cảm", luật sư Trần Tuấn Anh đã đưa ra một số khuyến ...

o to tren 10 tan sap het duong ne tram bot tam nong Xót xa củ cải trắng rớt giá, phơi thối trên cánh đồng

Củ cải trắng ở Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) rớt giá bị người dân nhổ bỏ, phơi thối trên cánh đồng.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.