Ông Đặng Văn Thành đã sẵn sàng trở lại Sacombank

Trả lời về kế hoạch quay trở lại Sacombank như nhiều đồn đoán, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công, cho rằng ông đã sẵn sàng.

Ông Đặng Văn Thành cho hay, cách đây vài năm khi tâm sự với giới truyền thông, ông nói nếu thời điểm thích hợp và hưng phấn thì sẽ quay trở lại Sacombank. Bởi nghề ngân hàng nằm trong máu của ông.

ong dang van thanh da san sang tro lai sacombank

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công.

“Tôi rời ngân hàng gần 5 năm, một tổ chức cùng anh em sáng lập nay đối diện với việc tái cấu trúc. Tôi cảm thấy nhức nhối và thấy mình cần quan tâm một chút”, ông tâm sự.

Trong 5 năm qua, việc tái cấu trúc Sacombank là hệ quả của việc mua bán sáp nhập (M&A) không thực sự chuyên nghiệp, ông chủ cũ Sacombank thẳng thắn nhìn nhận. Theo ông Thành, bản thân Sacombank cần một nhóm tổ chức để tái cấu trúc và ông sẵn sàng ủng hộ điều này.

“Tôi đi cùng Sacombank 20 năm, bất cứ cá nhân hay đơn vị nào tham gia được thì tốt”, ông Thành chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông cũng cho hay thêm, thời gian qua ông làm việc với nhiều định chế tài chính nước ngoài, thậm chí đi Mỹ gặp các đối tác, trong đó trao đổi khá nhiều về kế hoạch tái cấu trúc Sacombank.

Ông đánh giá, ba nguyên tắc tái cấu trúc Sacombank là phải có tiền tươi thóc thật, cơ quan quản lý nhà nước đồng ý, người quan tâm và yêu mến nghề ngân hàng.

Đề án tái cấu trúc của ông Thành cùng một tổ chức gửi lên cơ quan quản lý, theo tính toán của ông Thành, việc tái cấu trúc Sacombank yêu cầu phải tăng vốn lên tối thiểu 1 tỷ USD. Ông cũng đã gửi đề án cho cơ quan quản lý xem xét, đến thời điểm hiện tại chưa thể nói thêm vấn đề gì.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.