Ông Đinh La Thăng và những phát ngôn ấn tượng khi làm Bí thư TP HCM

Đầu năm 2016, ông Đinh La Thăng nhậm chức Bí thư Thành ủy TP HCM. Trong thời gian này, ông Đinh La Thăng có nhiều phát ngôn ấn tượng.
ong dinh la thang va nhung phat ngon an tuong khi lam bi thu tp hcm
Đầu năm 2016, ông Đinh La Thăng nhậm chức Bí thư Thành ủy TP HCM. Trong thời gian này, ông Đinh La Thăng có nhiều phát ngôn ấn tượng. Ảnh: Tuổi trẻ

Chiều 5/2/2016, tại TP HCM, Thành ủy TP HCM đã tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Theo đó, ông Đinh La Thăng tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020 và giữ chức Bí thư Thành ủy TP HCM.

1. "Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi đều dành cho một việc duy nhất đó là cùng với Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP"

Ngày 5/2/2016, khi phát biểu nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy TP HCM, ông Thăng nói: "Tôi tha thiết và thành tâm mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp thẳng thắn của các nhân sĩ trí thức, các đồng chí lão thành và nhân dân".

2. "Chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng, tập trung ngay vào việc!"

Ngay sau khi nhậm chức, ngày 15/2/2016, tại cuộc họp Thành ủy TP HCM về kết quả tổ chức chăm lo Tết Bính Thân 2016, ông Đinh La Thăng đã yêu cầu các cán bộ, đơn vị, địa phương chấm dứt chúc tụng, tập trung vào công việc và lập đường dây nóng cho Bí thư Thành ủy TP HCM.

3. "Công an TP phải kéo giảm rõ rệt tội phạm, nhất là các loại tội phạm trộm, cướp và đảm bảo trật tự an toàn giao thông".

Ngày 17/2/2016, khi làm việc với Đảng ủy, Ban giám đốc Công an TP HCM, ông Đinh La Thăng đã nhấn mạnh nội dung trên và yêu cầu dẹp nạn ăn xin, gắn camera toàn thành phố.

4. "Vì dân hành động, không nói nhiều"

Ngày 18/2/2016, khi làm việc với Đảng bộ huyện Củ Chi, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Mục tiêu của chúng ta là vì dân, tôi chỉ nói bốn chữ thôi: “Vì dân hành động”. Không nói nhiều, đi ngay vào giải pháp".

5. "Mình nhắc các cháu không được trốn học đi chơi mà người lớn lại trốn việc, phung phí thời gian thì sao coi được"

Đây là phát biểu của ông Đinh La Thăng tại chương trình “Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi - Xuân Bính Thân năm 2016” sáng 27/2/2016.

ong dinh la thang va nhung phat ngon an tuong khi lam bi thu tp hcm
Ông Đinh La Thăng. Ảnh: Tuổi trẻ

6. "Ông bí thư mà làm tốt cho dân thì cứ làm, đừng câu nệ, đừng ngại là tại sao ông lại đi làm việc cụ thể, đừng lo họ nói ông phải làm việc vĩ mô, trên trời"

Đây là phát biểu ngày 1/3/2016 của Bí thư Đinh La Thăng đến làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương tại TP HCM.

7. "Đừng nói chủ trương nữa"

Ngày 3/3/2016, sau khi nghe ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), báo cáo về tình hình xuất khẩu của các doanh nghiệp (DN) tại khu công nghệ này trong năm 2015, ông Đinh La Thăng đã nhấn mạnh: “Các anh cứ nói chủ trương, hỗ trợ, đề xuất, đang trình. Vấn đề là các anh phải nói cụ thể bao giờ xong, đừng nói chủ trương nữa".

8. "Thấy lợi cho dân thì đề xuất làm ngay, không chần chừ"

Khi làm việc với ông Huỳnh Thanh Hải - Bí thư Quận ủy quận 1 ngày 4/3/2016 về tình trạng 89 chung cư xuống cấp, di dời chợ tạm và giá bồi thường, giảm nghèo..., ông Đinh La Thăng đã nói: "Quận phải đề xuất ngay, anh là bí thư, anh cứ mạnh dạn nghĩ ra cơ chế rồi đề xuất lãnh đạo TP xử lý những chung cư này. Nếu anh thấy có cái lợi cho người dân thì đề xuất làm ngay chứ không chần chừ nữa".

9. "Đuổi nhà thầu nếu chậm tiến độ xây bệnh viện"

Ngày 6/3/2016, khi làm việc với BV Chấn thương Chỉnh hình về tiến độ xây dựng khoa Chấn thương chỉnh hình ở BV Đa khoa Sài Gòn, Bí thư Thăng chỉ đạo nên đuổi nhà thầu này đi và thay bằng một ông khác chứ không thể để tình trạng này kéo dài được.

10. "Cần phải mời các doanh nhân giỏi đến dạy, thậm chí mời cả bà Mai Kiều Liên, Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng vào dạy... chứ không nhất thiết phải giáo sư, tiến sĩ siêu phàm mới dạy được"

Đây là phát biểu của ông Đinh La Thăng khi làm việc với Đảng ủy Học viện Cán bộ TP về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP HCM sáng 4/3/2016.

ong dinh la thang va nhung phat ngon an tuong khi lam bi thu tp hcm Khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng

Ông Đinh La Thăng bị khởi tố vì có những vi phạm nghiêm trọng trong việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) góp vốn ...

ong dinh la thang va nhung phat ngon an tuong khi lam bi thu tp hcm Cho thôi đại biểu QH đối với nguyên Chủ tịch HĐTV PVN Đinh La Thăng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã họp phiên bất thường và nhất trí cho thôi đại biểu Quốc hội đối với ông ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.