Ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ phép sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra

Sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương xoay quanh những vi phạm của tập thể, cá nhân ở tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ phép, không đến cơ quan làm việc.

Ngày 19/12, ông Nguyễn Hoàng Thanh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam, cho biết ông vừa nắm thông tin từ cán bộ văn phòng thông báo về việc lãnh đạo Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ phép, không đến cơ quan làm việc từ hôm qua 18/12.

Không nêu lý do nghỉ phép

Theo ông Thanh, ông Bảo không nêu lý do nghỉ phép cũng như thời gian quay trở lại làm việc. “Cán bộ công nhân viên của sở cũng chỉ nắm được thông tin về anh Lê Phước Hoài Bảo về những vi phạm mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu qua báo đài.

Với tinh thần không dao động, chúng tôi quán triệt công việc của bộ phận nào thì hoàn thành theo bộ phận đó”, ông Thanh nói và từ chối chia sẻ thêm thông tin liên quan đến cấp trên.

Cùng ngày, ông Phan Trọng Quang, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam, xác nhận với Zing.vn về việc ông Lê Phước Hoài Bảo đã thông báo nghỉ phép và không nêu lý do không đến cơ quan làm việc.

ong le phuoc hoai bao xin nghi phep sau ket luan cua uy ban kiem tra
Ông Lê Phước Hoài Bảo vắng mặt tại cơ quan sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ảnh: Đắc Đức.

Chiều hôm qua 18/12, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Dũng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết tỉnh Quảng Nam vẫn chưa nhận được văn bản kết luận về những vi phạm liên quan đến tập thể, cá nhân ở tỉnh này từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo ông Dũng, khi có văn bản, Quảng Nam sẽ tiến hành thực hiện theo chỉ đạo, đồng thời rà soát lại quy trình bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo và những cá nhân liên quan như trong kết luận vi phạm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Bộ Nội vụ lên tiếng

Sáng cùng ngày 19/12, Chánh văn phòng - Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Thành đã trao đổi với báo chí về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Quảng Nam ở tuổi 30.

Theo ông Thành, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa có kết luận về những sai phạm đối với việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo và yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Hoài Bảo.

Liên quan đến việc này, tháng 10/2015, đoàn công tác Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam và kết luận tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình.

ong le phuoc hoai bao xin nghi phep sau ket luan cua uy ban kiem tra
Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Thành. Ảnh: Thắng Quang.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ cho hay qua thông tin phản ánh, Bộ trưởng Nội vụ đã chỉ đạo Vụ Công chức - Viên chức, là đơn vị có nhiệm vụ tham mưu giúp Bộ trưởng hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Chính phủ, về bổ nhiệm công chức; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan

Đơn vị này có trách nhiệm báo cáo lại Bộ trưởng việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ làm việc với tỉnh Quảng Nam vào thời gian đầu tháng 10/2015 với trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo.

"Trên cơ sở báo cáo của Vụ Công chức - Viên chức, kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ trưởng Nội vụ sẽ chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền. Kết quả cụ thể, Bộ Nội vụ sẽ thông tin cho báo chí đề thông tin đến bạn đọc theo quy định", ông Thành nói.

Không trung thực, kỷ luật kém

Trước đó, trong hai ngày 12 và 13/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ thứ 20, công bố kết luận sai phạm đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Theo kết luận, ông Bảo đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

ong le phuoc hoai bao xin nghi phep sau ket luan cua uy ban kiem tra
Ông Lê Phước Hoài Bảo. Ảnh: Đắc Đức.

Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam cũng có y thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

Với những sai phạm này, Ủy ban Kiểm tra yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách Đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Hoài Bảo.

Vun vén cho gia đình

Ngoài ra, ông Lê Phước Thanh (cha ông Bảo), Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016, vi phạm:

Với cương vị người đứng đầu, ông Thanh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

ong le phuoc hoai bao xin nghi phep sau ket luan cua uy ban kiem tra
Theo kết luận, ông Lê Phước Thanh có biểu hiện vun vén cho trai là Lê Phước Hoài Bảo trong thời gian giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Ảnh: VietNamnet.

Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông Thanh).

ong le phuoc hoai bao xin nghi phep sau ket luan cua uy ban kiem tra Bộ Nội vụ: Chưa từng thanh tra vụ ông Lê Phước Hoài Bảo

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ khẳng định, Bộ trưởng Nội vụ chưa ban hành bất cứ một văn bản nào nói về việc ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.