Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phải xử lí vướng mắc BOT giao thông

Về vấn đề thu phí BOT giao thông, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phải xử lí những vướng mắc.
 
pho thu tuong yeu cau bo gtvt phai xu li vuong mac bot giao thong
Người dân phản đối thu phí tại BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. (Ảnh: Di Linh).

Yêu cầu xử lí vướng mắc thu phí BOT giao thông

Mới đây, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin về vấn đề thu phí BOT giao thông.

Cụ thể, ông Đông cho biết, về quyết toán các dự án hoàn thành, các chủ đầu tư, Ban QLDA đã lập, trình quyết toán 39 dự án vốn NSNN với giá trị là 26.812 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch cả năm và 7 dự án BOT.

"Đối với các dự án BOT, BT, đến nay, Bộ đã chấp thuận quyết toán được 62 dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng", ông Đông nói.

Cũng theo vị này, công tác rà soát, xử lý các bất cập tại các dự án BOT giao thông tiếp tục được thực hiện theo chủ trương, chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ.

Phía Bộ GTVT cũng đã đàm phán, phối hợp các bên liên quan dừng triển khai 13 dự án BOT cải tạo, nâng cấp các tuyến đường hiện hữu. Tích cực triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng.

Liên quan đến những nội dung trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phải xử lí những vướng mắc về thu phí BOT giao thông.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ thu phí tự động không dừng.

pho thu tuong yeu cau bo gtvt phai xu li vuong mac bot giao thong
BOT giao thông là vấn đề nóng những năm gần đây của ngành GTVT. (Ảnh: Di Linh).

Tăng chất lượng giao thông

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng, thời gian qua, chất lượng, chất lượng dịch vụ vận tải đã được cải thiện, nâng cao.

"Việc triển khai đồng bộ tái cấu trúc vận tải đã giúp lượng luân chuyển đường biển, đường thuỷ tăng cao hơn, chỉ số năng lực quốc gia về logicstics quốc gia được nâng hạng", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho rằng, Bộ GTVT phải tập trung nâng cao chất lượng chứ không chỉ tập trung vào đầu tư số lượng công trình. Đặc biệt là đối với các công trình giao thông trọng điểm.

Về vấn đề ATGT, theo Bộ GTVT, công tác phòng, chống ùn tắc giao thông tiếp tục được chú trọng, tuy nhiên, đã xảy ra 107 vụ ùn tắc giao thông kéo dài, tăng 20 vụ ( tăng 23%) so với năm 2017.

Năm 2018, cả nước xảy ra 18.736 vụ TNGT, làm chết 8.248 người, làm bị thương 14.802 người. So với năm 2017, giảm 1.348 vụ (giảm 6,71%), giảm 33 người chết (giảm 0,4%), giảm 2.238 người bị thương (giảm 13,13%).

Công tác xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ để đảm bảo ATGT được quan tâm thực hiện, đến nay đã xử lý 139 điểm đen, 76 điểm tiềm ẩn và 107 điểm nhỏ lẻ gây mất ATGT.

Đã tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong quản lý hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.

Tổng số thu phí sử dụng đường bộ năm 2018 ước đạt 8.035 tỷ đồng, vượt thu 1.085 tỷ đồng, vượt 16% kế hoạch năm 2018.

pho thu tuong yeu cau bo gtvt phai xu li vuong mac bot giao thong Hà Nội chìm trong sương mù giữa trưa, nhiều tòa nhà 'mất nóc'

Giữa trưa mùa đông, Hà Nội vẫn chìm trong sương mù, nhiều tòa nhà cao tầng không nhìn thấy nóc.

pho thu tuong yeu cau bo gtvt phai xu li vuong mac bot giao thong Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam bây giờ ra sao?

Theo ghi nhận, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam vẫn chưa đi vào hoạt động, nhiều hạng mục đang hoàn thiện.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.