Phó Tổng thống Mỹ dính nghi vấn sử dụng email cá nhân vào việc công

Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence xác nhận, ông Pence đã sử dụng email cá nhân để làm việc công khi là Thống đốc bang Indiana.
pho tong thong my dinh nghi van su dung email ca nhan vao viec cong Phó tổng thống Mỹ bật khóc khi nhận Huân chương Tự do
pho tong thong my dinh nghi van su dung email ca nhan vao viec cong Ảnh tự sướng cùng quan chức da trắng của phó tướng Trump gây bão

Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết, ông Pence đã tham vấn các luật sư để rà soát lại tất cả các liên lạc của mình khi còn là Thống đốc bang Indiana nhằm đảm bảo những email liên quan tới việc công sẽ được chuyển giao cho chính quyền.

pho tong thong my dinh nghi van su dung email ca nhan vao viec cong
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Reuters

Trước đó, thông tin này đã được tờ Indianapolis Star công bố. Theo tiết lộ của tờ báo, ông Pence khi còn là Thống đốc bang Indiana đã dùng email cá nhân để thảo luận những vấn đề nhạy cảm và cả các vấn đề an ninh quốc gia.

Tài khoản email cá nhân này của ông Pence đã bị tin tặc tấn công hồi tháng 6 năm ngoái. Ngoài ra, kẻ tấn công còn gửi thư tống tiền cho ông. Ngay sau đó, ông Pence đã thiết lập một tài khoản email mới.

Theo tờ báo trên, luật pháp bang Indiana không cấm các quan chức công quyền sử dụng email. Tuy nhiên, tất cả những hoạt động liên quan tới giải quyết các việc công của bang đều phải lưu lại và sẵn sàng công khai khi người dân muốn tiếp cận thông tin./.

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.