Phó Trưởng Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM đi nước ngoài khi chưa được phép

Trong khi đó, Trưởng Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang đã có đơn xin thôi việc nhưng chưa được UBND TP phê duyệt.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, các cơ quan chức năng của TP HCM đang xác minh, tìm hướng xử lí việc Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hoàng Như Cương đã đi nước ngoài (công việc riêng) khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép theo quy định.

Cũng theo nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết TP đã phân công bà Vũ Minh Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban từ ngày 21/12.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban đã có đơn xin thôi việc nhưng chưa được UBND TP phê duyệt nên ông vẫn đang làm việc.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao Quyết định bổ nhiệm ông Lê Nguyễn Minh Quang làm Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP hồi tháng 6/2016. (Ảnh: Phan Anh)

Ông Quang (52 tuổi), tốt nghiệp tiến sĩ xây dựng tại Trường đào tạo kỹ sư Ecole Centrale Paris của Pháp, thạc sĩ quản trị hành chính công tại Trường Quản lý công Lý Quang Diệu (Singapore) và Trường Hành chính công Kennedy (Đại học Harvard – Mỹ).

Ông từng là Tổng Giám đốc Công ty Bachy Soletanche của Pháp suốt nhiều năm - vị trí từ trước đến nay chủ yếu là người nước ngoài nắm giữ. Công ty này đang cùng phía Nhật Bản đảm nhiệm dự án tuyến metro đầu tiên của TP. Ông còn được biết đến như là một chuyên gia xử lí nền móng và công trình ngầm, từng đưa ra giải pháp táo bạo cứu nguy cho đập Dầu Tiếng...

Ông Quang cũng là đại biểu HĐND TP khóa IX, nhiệm kì 2016 - 2021. Trong chương trình hành động của mình, ông cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho TP và việc học, việc làm của thanh niên.

Ông Quang được UBND TP bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Quản lí đường sắt đô thị TP tháng 6/2016. Đây là lần đầu tiên TP bổ nhiệm một người ngoài Đảng, lại không phải công chức vào vị trí quan trọng - tương đương giám đốc sở và là đơn vị trực thuộc UBND TP.

Dự kiến, ngày 23/12, Hội nghị Thành ủy sẽ có quyết định chính thức về vấn đề nhân sự tại Ban Quản lí đường sắt đô thị TP.

Bộ KH&ĐT thông tin về dự án đường sắt đô thị số 2

Bộ KH&ĐT thông tin về dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Kỉ luật Chủ tịch quận Liên Chiểu do để xây dựng không phép tại dự án Ga đường sắt Đà Nẵng

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng kỉ luật ông Đàm Quang Hưng do để xảy ra tình trạng xây dựng không phép kéo ...

Đường sắt, hàng không 'ùn tắc' ở Đà Nẵng vì mưa lớn

Mưa lớn diễn ra liên tục khiến đường sắt, hàng không gặp khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.