Phu nhân tổng thống Pháp lần đầu lên tiếng sau khi chồng đắc cử

Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux lần đầu lên tiếng trong bão dư luận, khi mọi chú ý đều đổ dồn về chuyện tình chênh lệch của tác của bà và Tổng thống Emmanuel Macron.
phu nhan tong thong phap lan dau len tieng sau khi chong dac cu Tạp chí đăng ảnh châm biếm phu nhân tổng thống Pháp
phu nhan tong thong phap lan dau len tieng sau khi chong dac cu Bí quyết trẻ trung để sánh bước bên chồng của phu nhân tổng thống Pháp
phu nhan tong thong phap lan dau len tieng sau khi chong dac cu
Bà Trogneux chia sẻ bức ảnh bìa trên tạp chí châm biếm trên Twitter hôm 11/5. Ảnh chụp màn hình

Trên tài khoản Twitter hôm 11/5, bà Trogneux đăng tải bức ảnh bìa của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, vốn đang gây xôn xao dư luận, kèm dòng trạng thái: "Mọi việc vốn dĩ có thể đều không nhất thiết phải là đáng mơ ước hay có thể mơ ước".

Cùng ngày, bà tiếp tục đăng tải một dòng trạng thái khác trên trang Twitter cá nhân: "Tôi đã quen với việc chỉ lắng nghe những người có thông điệp tích cực. Cuộc sống với Emmanuel cần phải như vậy".

Theo CNN, bình luận của bà Trogneux được đưa ra không lâu sau khi tạp chí biếm họa Pháp Charlie Hebdo đưa hình ảnh Tổng thống Emmanuel Macron cùng bà lên trang bìa. Bức ảnh bìa hô 9/5 mô phỏng Tổng thống Macron đang tươi cười và sờ tay vào bụng bà Trogneux, người đang mang bầu. Trang bìa có chữ ký của Riss, biên tập viên của tạp chí này, cùng dòng chú thích: "Ông ấy sẽ làm nên điều kỳ diệu".

Bức ảnh được lan truyền chóng mặt trên mạng và kéo theo làn sóng tranh cãi. Trong khi nhiều người cho rằng tờ Charlie đã đả kích tân tổng thống một cách phản cảm, những người cho rằng đây không phải hình ảnh công kích tuổi tác của phu nhân, mà chỉ muốn nói đến vị tổng thống trẻ tuổi. Ông là nhà lãnh đạo mà người dân tin tưởng sẽ tạo ra những thay đổi và mang đến phép màu cho nước Pháp.

Bức ảnh bìa cũng được tung ra không lâu sau khi dư luận đồn đoán về giới tính của tân tổng thống và cho rằng không thể có chuyện ông thực sự yêu người vợ hơn 24 tuổi. Câu chuyện tình yêu không màng tuổi tác của tân tổng thống Pháp đang là chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận từ sau khi ông Macron đắc cử.

Định mệnh để Macron, 17 tuổi, gặp vợ tương lai khi đang theo học tại trường tư thục Lycée de la Providenceat, miền bắc nước Pháp, trong khi bà Trogneux là giáo viên giảng dạy tại đây.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.