"Nếu con vô tình làm sai, tôi sẽ đồng thuận và cùng con giải quyết hậu quả, sau đó giúp con tìm ra cái hợp lý. Tuy nhiên, nếu chủ động sai, dường như cuộc đời phía trước sẽ ít rủi ro hơn..."
Từ chính thực tế làm việc trực tiếp với những trẻ có sự chậm phát triển về khả năng đọc, cô giáo Trần Thị Kim Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Hùng Vương (Đà Nẵng) đã có những chia sẻ về vai trò của giáo dục gia đình đối với sự phát triển của trẻ.
Nếu hà khắc sẽ khiến bọn trẻ tổn thương nên tôi quyết định phân vai cho chồng và mình, hễ người này nghiêm khắc thì người kia dịu dàng, chia sẻ để con không bị sốc tâm lý.
Một thời gian dài tôi dùng roi để dạy con. Bé ngoan hơn nhưng tôi giật mình khi nhận ra khoảng cách mẹ - con ngày càng lớn và bé hay xin đến ngủ nhà bạn vì “ở bển, cô Tuyết không đánh con bao giờ!”.