Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều trẻ phải trải qua nhiều cảm xúc khác nhau từ tức giận đến tuyệt vọng, thậm chí khóc lóc hay khó thở vì chứng lo âu toán học (Maths Anxiety).
Giảng dạy bằng kép là mô hình đào tạo mới ở Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp ra trường có 2 bằng cử nhân song song. Vậy, chương trình giảng dạy như thế nào? Sinh viên học ra sao? Chất lượng có đảm bảo?
Để nâng cao chất lượng đào tạo, nhiều trường hiện đang tranh luận xoay quanh 2 giải pháp: Thay đổi chương trình đào tạo và thay đổi phương pháp giảng dạy. Vậy đâu là giải pháp đột phá mà các trường phải lựa chọn để giải bài toán chất lượng đào tạo đại học (ĐH).
Những ồn ào qua lại giữa phụ huynh và giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã kéo theo những tranh luận của hai phe ủng hộ, phản đối cách thức giáo dục và cư xử của nhà trường.
Giảng viên Trần Thị Lan Phương (Trường ĐH Đại Nam) nêu quan điểm cá nhân về những khó khăn, cản trở khi thực hiện phương pháp giảng dạy tích cực. Từ việc nhận diện những khó khăn này, giúp giảng viên có giải pháp áp dụng hiệu quả hơn phương pháp dạy học mới.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.