Quà tặng độc đáo 8/3 dâu tây Bạch Tuyết có giá bạc triệu

Ngày 8/3 sắp tới, loại quả dâu tây Bạch Tuyết này lại càng được săn lùng nhiều bởi hình dáng độc lạ, vị của loại dâu này cũng rất ngon thế nhưng giá của chúng lại không hề ‘ngon’ chút nào, mọi người đua nhau mua.
 

Dâu tây Bạch Tuyết (hay dâu tây dứa) đang được “săn lùng” trên các “chợ mạng” thời gian gần đây. Bởi theo các bà nội trợ sành sỏi truyền tai nhau thì đây là loại quả “đáng đồng tiền bát gạo”.

Khác hẳn với những loại dâu tây đỏ thường thấy, dâu tây Bạch Tuyết có hình dáng bên ngoài lạ mắt với vỏ trắng căng mọng, mắt đỏ, vị ngọt và hương vị thơm ngọt như vị dứa.

qua tang doc dao 83 dau tay bach tuyet co gia bac trieu
Khác hẳn với những loại dâu tây đỏ thường thấy, dâu tây Bạch Tuyết có hình dáng bên ngoài lạ mắt với vỏ trắng căng mọng, mắt đỏ, vị ngọt và hương vị thơm ngọt như vị dứa.

Dâu tây Bạch Tuyết được đánh giá là hàng hiếm trên thế giới. Trước đây, dâu tây Bạch Tuyết phát triển tự nhiên ở Nam Mỹ. Loài quả này suýt tuyệt chủng, cho tới 7 năm về trước khi được các nông dân Hà Lan cứu sống.

Giờ đây, loại dâu tây này được một số nước như Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc trồng thương mại tại các nhà kính. Khi chín, quả chuyển từ màu xanh sang trắng và các mắt chuyển sang màu đỏ sậm đẹp mắt.

qua tang doc dao 83 dau tay bach tuyet co gia bac trieu

Theo giới thiệu của những người bán, loại đang được bán tại thị trường Việt có xuất xứ từ Nhật Bản, có giá “siêu khủng”, cao gấp nhiều lần so với các loại dâu khác trên thị trường.

Vì những trái dâu bán ra thị trường phải trắng và đẹp, mà màu sắc của trái dâu lại phụ thuộc vào ánh nắng mặt trời nên loại dâu này không thể trồng với số lượng lớn. Và số dâu được bán ra ngoài chỉ đạt khoảng 1/10 so với tổng sản lượng nên giá của những trái dâu "bạc tạng" này được đẩy "lên trời".

Chị Ngọc Bích – người bán loại dâu bạch tuyết cho biết: “Loại dâu này rất đắt nên ai đặt chị mới dám lấy, không dám ôm hàng, chị đặt loại dâu này tại vườn của nghệ nhân người Nhật Bản Katasumi Terada ở Mộc Châu, giá của dâu tây bạch tuyết này là 450k/kg”.

“Vì sắp tới mùng 8/3 không chỉ có dâu bạch tuyết mà dâu đo cũng được khá nhiều khách đặt, dạo gần đây còn có nhiều khách đặt làm những quả dâu này thành bó, mỗi bó cũng phải 3 kg, mỗi ngày tôi bán được 4-5 bó dâu tây như vậy”. Chị Bích chia sẻ thêm.

qua tang doc dao 83 dau tay bach tuyet co gia bac trieu

Anh Thái một khách hàng mua dâu bạch tuyết chia sẻ: “Tôi mua bó dâu này về tặng vợ, vừa đẹp lại vừa có thể ăn được không bị lãng phí như mua hoa, giá tuy đắt nhưng ăn tốt cho sức khoẻ và ngon thì tội gì không mua”.

Tuy loại dâu này đang được mọi người ưa chuộn thế nhưng do các bước chăm sóc khá cầu kì và khó nên mỗi vụ chỉ ra được sản lượng nhất định, các cửa hàng kinh doanh loại quả này có muốn nhập thêm cũng không có để nhập.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.