Aori Ramen là chuỗi nhà hàng mì do chính ca sĩ Hàn Quốc Seungri sáng lập ra và điều hành. Hiện tại, thương hiệu này có tổng cộng 48 nhà hàng, 43 ở Hàn Quốc và 5 ở nước ngoài.
Hình ảnh Seungri trên banner của quán. (Ảnh: MT).
Tại Việt Nam, Aori Ramen có hai nhà hàng đặt tại Hà Nội và TP HCM. Sau vụ bê bối chấn động của nam ca sĩ, một trong các vấn đề khiến cộng đồng mạng quan tâm là tình hình kinh doanh của hệ thống quán mì Aori Ramen do Seungri làm chủ tại Việt Nam đang bị ảnh hưởng như thế nào?
Khảo sát tại Aori Ramen trên đường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đầu giờ trưa chỉ lác đác một vài khách đến ăn uống tại nhà hàng.
Tầng một của nhà hàng được thiết kế theo phong cách "single table" (bàn đơn dành cho một người ăn) chỉ có bốn khách hàng. (Ảnh: MT).
Dãy bàn phía trong tầng một trống trơn mặc dù đây là thời điểm "cao điểm" để ăn trưa. (Ảnh: MT).
Chị Trần Thanh Huyền - khách hàng tại Aori Ramen cho biết trước đây, quán khá đông khách, buổi trưa thường phải chờ mới tới lượt gọi món.
Khách hàng bỏ dở món mì ramen. (Ảnh: MT).
Thực đơn tại Aori Ramen chỉ gồm hai món mì cơ bản: Aori Ramen Lite với hai loại topping bao gồm thịt heo nướng, hành Nhật Bản và Aori Ramen với 5 loại topping thịt heo nướng, hành Nhật Bản, trứng lòng đỏ, lá rong biển và măng Nhật.
Khác với hình ảnh xếp hàng chờ ăn từ vỉa hè vào quầy thu ngân hay cảnh treo biển đóng cửa vì hết đồ ăn trong ngày khai trương những ngày đầu tháng 3/2018, ghế chờ gọi đồ tại Aori Ramen đã vắng bóng khách. (Ảnh: MT).
Theo tờ Joongang Ilbo (Hàn Quốc), tiệm mì Aori Ramen ở Hongdae do bố của Seungri điều hành không còn cảnh khách hàng tấp nập trong giờ ăn trưa. Phóng viên của tờ này cho biết, cửa hàng tại Hongdae chỉ có ba bàn khách, trong đó gồm 2 bàn cho khách du lịch, một bàn phục vụ người phụ nữ nước ngoài trong ngày 12/3.
Cũng theo Joongang Ilbo, cửa hàng Aori Ramen ở Gwanghwamun rơi vào tình cảnh tương tự khi chỉ có 15/20 chỗ ngồi được lấp đầy trong giờ ăn trưa, con số khách hàng này được nhận định là khá ảm đạm.
Trước đó, Aori Ramen Hà Nội từng thông báo trong một tuần khai trương từ ngày 3/3/2018, quán sẽ chỉ phục vụ tối đa 300 bát mì/ngày do lượng khách quá tải. Rất nhiều người đã phải tiếc nuối ra về khi quán thông báo hết sạch mì chỉ trong vòng hơn hai tiếng.