Quán quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 bật mí bí quyết so tài với Hồng Kông

Hai đội pháo hoa Ý – Hồng Kông đã sẵn sàng để tạo bất ngờ cho khán giả đêm 2/6 bằng những màn pháo hoa tuyệt sắc, rực rỡ bên sông Hàn Đà Nẵng.

Ngày 1/6, BTC Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 cho biết, đội pháo hoa Marterello (Ý) có gần 100 năm sản xuất và trình diễn pháo hoa trên khắp thế giới.

Đội có “bảng thành tích” đáng nể như Giải nhất cuộc thi pháo hoa quốc tế El Ejido; Giải nhất Bilbal – “Cuộc thi Nhà vô địch của các nhà vô địch”; Giải nhất “Le Grand Feux Loto – Quebec”...

quan quan le hoi phao hoa quoc te da nang 2017 he lo bi quyet so tai voi hong kong
Trong 4 lần tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, đội pháo hoa Marterello đã 2 lần giành giải nhất. Trong ảnh, đội pháo hoa Marterello chụp hình tại bãi bắn. (Ảnh: Văn Luận - Thế Anh)

Trao đổi với chúng tôi trước ngày thi đấu, ông Ermes Martarello - Đội trưởng đội pháo hoa Marterello (Ý) chia sẻ: “Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, những phút giây chiến thắng đã lại ùa về trong chúng tôi. Tưởng như mới chỉ ngày hôm qua thôi, đội Ý đã bước lên bục vinh quang của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017".

Trong 4 lần tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, đội pháo hoa Marterello đã 2 lần giành giải nhất.

Khi được hỏi về bí quyết để làm nên chiến thắng, ông Michele Martarello cười nói: “Bí quyết của chúng tôi là trình diễn bằng tất cả những đam mê được truyền từ đời ông tôi tới cha tôi, tới chúng tôi và con cháu chúng tôi sau này nữa.

Trong phần thi tối 2/6, thông qua các hiệu ứng trong màn trình diễn pháo hoa, chúng tôi muốn tạo nên hiệu ứng thị giác được gợi lên bởi những cây cầu tuyệt đẹp của Đà Nẵng: xoay, lấp lánh, lung linh và rực rỡ, pháo hoa sẽ dần trôi về phía chân trời và từ từ đưa trí tưởng tượng của bạn tới nơi chân trời vô định".

quan quan le hoi phao hoa quoc te da nang 2017 he lo bi quyet so tai voi hong kong
Pháo hoa đội pháo hoa Marterello đã sẵn sàng cho đêm bắn 2/6. (Ảnh: Văn Luận - Thế Anh)

Đối thủ của đội pháo hoa Marterello tối 2/6 chính là đội pháo hoa Vulcan - Hồng Kông.

Đội trưởng Cindy Ying Sau Vermeulen cho biết: “Đội chúng tôi chọn chủ đề “điện ảnh dưới các vì sao”, phần thi của Vulcan tại Lễ hội pháo hoa 2018 sẽ giống như một thước phim điện ảnh hấp dẫn được tạo nên từ pháo hoa.

Đội Hồng Kông mong muốn đưa khán giả đi qua một hành trình điện ảnh đầy kịch tính và lãng mạn, với các bài hát trong các bộ phim nổi tiếng của 20 năm qua cho phần âm nhạc và đặc biệt, chúng tôi sẽ sử dụng một bài hát tiếng Việt để làm nổi bật màu sắc của Việt Nam trong đó”.

Được biết, đội pháo hoa Vulcan - Hồng Kông thành lập vào năm 1974. Đây là một trong những công ty tiên phong trong ngành công nghiệp pháo hoa hiện đại Trung Quốc.

quan quan le hoi phao hoa quoc te da nang 2017 he lo bi quyet so tai voi hong kong
Đội pháo hoa Vulcan - Hồng Kông chuẩn bị cho màn trình diễn tối 2/6. (Ảnh: Văn Luận - Thế Anh)

Vulcan từng giành được nhiều giải thưởng đáng nể như: Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Hannover, Đức – 2009; Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Blackpool, Anh – 2009; Giải nhì Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Hannover, Đức – 2010...

“Đây là lần đầu tiên đội Hồng Kông tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, do vậy chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi, hào hứng.

Năm ngoái, chúng tôi đã có cơ hội được xem đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và cảm thấy rất thích thú.

Đây là một lễ hội nổi tiếng và được tổ chức tốt, do vậy, chúng tôi đã quyết định tham gia thử sức ở sân chơi này. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là mang tới màn trình diễn hấp dẫn nhất cho khán giả Đà Nẵng”, Đội trưởng Cindy Ying Sau Vermeulen chia sẻ.

quan quan le hoi phao hoa quoc te da nang 2017 he lo bi quyet so tai voi hong kong Mãn nhãn màn pháo hoa đội Pháp - Mỹ trong đêm 'Nhịp cầu thời gian'

Hai đội Pháp - Mỹ đã khiến hàng nghìn khán giả có mặt trong đêm 26/5 mãn nhãn trước màn pháo hoa tuyệt sắc vẽ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.