Quảng Ninh: Đề xuất làm 3 tuyến đường kết nối vùng

Cử tri huyện Hải Hà đã kiến nghị làm 3 tuyến đường để cải thiện iên kết giữa cao tốc Hải Phòng - Móng Cái với huyện Bình Liêu và Cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Một góc huyện Hải Hà (Ảnh: Trung tâm TT&VH huyện Hải Hà)

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh đưa tin cử tri huyện Hải Hà mới đây đã đề xuất sớm nghiên cứu, đầu tư 3 tuyến đường kết nối vùng nhằm kết nối giao thông thuận lợi và hạ tầng đồng bộ. 

Theo đó, Cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà) diễn ra hoạt động thông thương hàng hóa giữa tỉnh Quảng Ninh và khu vực phía Nam Trung Quốc.

Tuy nhiên, hiện liên kết giữa cao tốc Hải Phòng - Móng Cái với Cửa khẩu Bắc Phong Sinh đi theo hướng QL18 qua huyện Hải Hà nhiều khu đông dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, chưa đáp ứng nhu cầu vận chuyển thông thương hàng hóa qua cửa khẩu.

Trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trên địa bàn huyện có 2 tuyến giao thông trọng yếu là đường tỉnh 344, kéo dài 72,4 km từ QL4B đi QL18B; đường tỉnh 340 dài 40 km, từ KCN Cảng biển Hải Hà đi QL18C, huyện Bình Liêu. Tầm nhìn quy hoạch mở ra hướng kết nối mới phía Bắc các huyện miền Đông của tỉnh, rút ngắn quãng đường phải vòng tránh do cách xa cao tốc Hải Phòng - Móng Cái và QL18 hiện tại.

Để kết nối giao thông thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, tương xứng với Cửa khẩu Lý Hỏa (Trung Quốc) và kết nối với huyện Bình Liêu; huyện Hải Hà đã kiến nghị nghiên cứu đầu tư 3 tuyến đường.

Tuyến thứ nhất, nghiên cứu hướng tuyến mới từ nút giao cao tốc đi lên phía Bắc, thuộc xã Quảng Sơn, kết nối với xã Quảng Đức đi QL18B lên Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, dài 25km, tránh đi qua khu vực đông dân cư. Tuyến đường này góp phần hiện thực hóa tuyến đường tỉnh 344 kết nối Tiên Yên - Đầm Hà - Hải Hà - Móng Cái và kết nối với cao tốc Hải Phòng - Móng Cái.  

Tuyến thứ hai, đường từ trung tâm xã Quảng Sơn theo đường tỉnh 344 kết nối sang trung tâm xã Quảng Đức lên Cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Tuyến thứ ba, tuyến đường từ cao tốc Hải Phòng - Móng Cái theo đường tỉnh 340 qua trung tâm xã Quảng Sơn đi huyện Bình Liêu. Đây là tuyến giao thông góp phần hiện thực hóa tuyến đường tỉnh 340 kết nối huyện Hải Hà với huyện Bình Liêu và kết nối với cao tốc.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.