Quảng Trị thu hồi bến xe vắng khách phía Nam thành phố Đông Hà

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ký quyết định số 1571/QĐ-UBND về việc thu hồi bến xe và bãi đỗ xe tĩnh phía Nam thành phố Đông Hà để thực hiện Dự án Khu đô thị thương mại – dịch vụ Nam Đông Hà.
Quảng Trị thu hồi bến xe vắng khách phía Nam thành phố Đông Hà - Ảnh 1.

Bến xe phía Nam Đông Hà, tỉnh Quảng Trị hoạt động không hiệu quả dù được đầu tư nhiều tỷ đồng. Ảnh: dantri.com.vn

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị thu hồi trên 1,3 ha đất và tài sản trên đất thuộc bến xe và bãi đỗ xe tĩnh phía Nam thành phố Đông Hà gồm nhà bán vé, tường rào, sân bê tông nhựa… có tổng nguyên giá trên 10,8 tỷ đồng, giá trị còn lại là trên 9,6 tỷ đồng.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cũng đã có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị đề nghị phê chuẩn bán đấu giá cơ sở nhà, đất thuộc bến xe và bãi đỗ xe tĩnh phía Nam thành phố Đông Hà. Cụ thể, tổng giá trị đất và tài sản trên đất thuộc bến xe và bãi đỗ xe tĩnh phía Nam thành phố Đông Hà là trên 67 tỷ đồng; trong đó, giá trị quyền sử đất trên 1,3 ha là hơn 56,2 tỷ đồng - áp dụng bảng giá đất theo Quyết định số 49/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Trị ngày 20/12/2019, tài sản trên đất có tổng nguyên giá là trên 10,8 tỷ đồng.

Dự án bến xe và bãi đỗ xe tĩnh phía Nam thành phố Đông Hà ở đường Điện Biên Phủ, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà được phê duyệt đầu tư và xây dựng năm 2014, đến tháng 1/2016 chính thức đi vào hoạt động. Dự án có quy mô trên 1,3 ha, tổng mức đầu tư hơn 14,5 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách nhà nước là hơn 10 tỷ đồng, số vốn còn lại của các nhà đầu tư.

Bến xe này có quy mô loại 4, phục vụ các phương tiện khai thác 5 tuyến vận tải khách tuyến cố định nội tỉnh gồm Đông Hà - Lao Bảo, Đông Hà - Khe Sanh, Đông Hà - Tà Rụt, Đông Hà - Hồ Xá, Đông Hà – thị xã Quảng Trị.

Tuy nhiên, từ khi đưa vào khai thác sử dụng đến nay, bến xe và bãi đỗ xe tĩnh phía Nam thành phố Đông Hà luôn trong cảnh đìu hiu, vắng khách và các phương tiện. Nguyên nhân là do những năm gần đây lưu lượng người và phương tiện hoạt động trên các tuyến cố định nội tỉnh giảm nhiều. Do đó hoạt động của bến xe và bãi đỗ xe tĩnh phía Nam thành phố Đông Hà không hiệu quả, nguồn thu không đủ bù chi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).