Quick Charge 4 của Qualcomm giúp sạc 50% pin chỉ trong 15 phút

Các thiết bị sử dụng Quick Charge 4 có thể cho 5 giờ dùng pin chỉ sau 5 phút sạc, hay 50% pin trong 15 phút - theo công bố của Qualcomm.

Bên cạnh chip Snapdragon 835, Qualcomm cũng giới thiệu công nghệ sạc nhanh thế hệ mới của hãng với tên gọi Quick Charge 4. Công nghệ này sẽ được phát hành vào nửa cuối năm sau (2017). Quick Charge 4 sẽ cung cấp 5 tiếng dùng pin chỉ sau 5 phút sạc, theo lời Everett Roach, Giám đốc cấp cao bộ phận quản lý sản phẩm của Qualcomm cho biết tại sự kiện Snapdragon Tech Summit.

Công nghệ sạc nhanh này, tất nhiên, sẽ được tích hợp trong thế hệ chip di động mới của Qualcomm, bao gồm Snapdragon 835 vừa ra mắt. Cũng theo đại diện của hãng thiết kế chip, một khảo sát của Qualcomm cho thấy sạc nhanh là ưu tiên hàng đầu của 61% người mua điện thoại.

quick charge 4 cua qualcomm giup sac 50 pin chi trong 15 phut

Quick Charge sử dụng một thuật toán mà Qualcomm gọi là Intelligent Negotiation for Optimum Voltage (INOV), có chức năng quản lý lượng năng lượng thiết bị của bạn yêu cầu qua cáp sạc. Quick Charge 4 được bổ sung khả năng quản lý nhiệt để đảm bảo rằng điện thoại hay tablet của bạn không bị quá nóng khi sạc, một lỗi "chết người" đã khiến chiếc Galaxy Note 7 của Samsung gặp thảm hoạ bị thu hồi trên toàn cầu.

Roach cho biết, đảm bảo an toàn là một mối quan tâm lớn của Qualcomm. Ổ điện, sạc tường (wall charger), và các thiết bị khác dùng Quick Charge 4 sẽ có các công nghệ bảo vệ để ngăn tình trạng quá tải hay quá nóng. Các smartphone dùng chip Snapdragon 835 sẽ có 3 lớp bảo vệ đối với nguồn điện và điện áp, cùng 4 lớp bảo vệ để ngăn máy quá nóng. Vi xử lý này cũng giúp quản lý thời lượng pin để tăng thời gian dùng pin cho người dùng.

Qualcomm cho biết công nghệ mới sẽ giúp sạc nhanh hơn 20% và độ hiệu quả pin tăng 30% so với thế hệ Quick Charge cũ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ bớt được thời gian sạc 2 đến 3 phút trong khi thời gian dùng pin tăng thêm được 1 đến 2 tiếng. Như với smartphone dùng Snapdragon 835, bạn chỉ cần sạc 15 phút là pin của máy sẽ đầy đến 50%. Quick Charge 4 cũng sẽ giúp nhiệt độ của điện thoại thấp hơn 5 độ C so với Quick Charge 3.

Google từng nói rằng Quick Charge 3.0 của Qualcomm không tương thích với hệ điều hành Android Nougat. Hãng tìm kiếm cách đây không lâu cũng đã cố gắng hợp nhất các chuẩn sạc trên thị trường, tránh để tồn tại quá nhiều chuẩn khiến người dùng dễ gặp phải tình trạng dùng sai sạc cho điện thoại dẫn tới các nguy cơ mất an toàn và thậm chí gây cháy nổ. Một ví dụ như hãng OnePlus từng ra mắt một mẫu cáp có thể hoạt động tốt với smartphone OnePlus 2 nhưng có thể gây hại cho điện thoại hay củ sạc của hãng khác. Tuy nhiên, theo Qualcomm, công nghệ mới của hãng sẽ tương thích với hướng dẫn của Google đối với việc sạc qua cổng USB Type-C.

Qualcomm cũng tham vọng áp dụng Quick Charge 4 để sạc pin cho các thiết bị thực tế ảo, drone. Hãng nói thêm rằng hiện nay có hơn 600 triệu thiết bị hỗ trợ Quick Charge, và số lượng sẽ còn tăng thêm trong tương lai bởi như đã nói, đây là ưu tiên hàng đầu của hơn 60% người mua điện thoại.

quick charge 4 cua qualcomm giup sac 50 pin chi trong 15 phut PowerWatch - smartwatch sạc pin từ... nhiệt độ cơ thể

Với sự ra đời của PowerWatch, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về thời lượng pin của smartwatch như trước đây nữa.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.