Tags

Quy hoạch giao thông TP Đà Nẵng

Tìm theo ngày
Thông tin quy hoạch giao thông TP Đà Nẵng mới nhất

Thông tin quy hoạch giao thông TP Đà Nẵng mới nhất

Quy hoạch giao thông Đà Nẵng sẽ cập nhật đầy đủ những nội dung liên quan đến các khu vực đất có thể được sử dụng để xây dựng các tuyến đường giao thông tại 2 huyện và 6 quận trên địa bàn thành phố.

Thông tin quy hoạch giao thông TP Đà Nẵng

Quy hoạch giao thông Bắc Ninh sẽ cập nhật đầy đủ những nội dung liên quan đến các khu vực đất có thể được sử dụng để xây dựng các tuyến đường giao thông tại 2 huyện và 6 quận trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cụ thể:

Gồm, 2 huyện: Quy hoạch giao thông ở huyện Hòa Vang, Hoàng Sa.

Tại 6 quận: Quy hoạch giao thông ở quận Cẩm Lệ, Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê.

Bên cạnh đó, quy hoạch giao thông Đà Nẵng cũng sẽ cung cấp những thông tin đáng chú ý sau đây:

- Hình ảnh tỉnh Đà Nẵng trên bản đồ Google vệ tinh.

- Quy hoạch giao thông Đà Nẵng thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

- Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất.

Như vậy, dựa trên bản đồ quy hoạch giao thông Đà Nẵng sẽ giúp người dân nhận biết được các dự án giao thông nào sẽ được triển khai trên địa bàn như: Đường giao thông, đường sắt đô thị, cầu vượt, độ rộng các tuyến đường,...

Những thông tin cần biết về quy hoạch giao thông

Dưới đây là một số khái niệm cơ bản có liên quan đến quy hoạch giao thông mà bạn cần biết:

Quy hoạch giao thông là gì?

Quy hoạch giao thông hay quy hoạch đất giao thông là vùng đất đã được khoanh vùng cho mục đích sử dụng là giao thông. Cùng với lộ giới, quy hoạch đất giao thông là một trong những vấn đề ít ai để ý nhưng nó thật sự quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người sở hữu đất. Do vậy việc tìm hiểu và nắm bắt những quy định hiện hành liên quan đến quy hoạch đất giao thông là thật sự cần thiết đối với mỗi người dân, nhất là người dân ở các thành phố lớn.

Chỉ giới quy hoạch giao thông là gì?

Chỉ giới quy hoạch giao thông là đường xác định ranh giới khu vực đất do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phân bổ, sắp xếp với mục đích xây dựng các tuyến đường giao thông trong một khoảng thời gian trung hạn, dài hạn. Quy hoạch giao thông sẽ có thời hạn nhất định nếu quá thời hạn mà không tiến hành thì chỉ giới thông sẽ bị vô hiệu.

Căn cứ vào Điều 43 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, phạm vi đất dành cho đường bộ có hai phần: phần đất của đường bộ và phần đất còn lại dành cho hành lang an toàn đường bộ.

Đối với phần đất dành cho đường bộ, không được xây dựng các công trình khác nhưng khu vực này có thể được xây dựng công trình phục vụ quốc phòng, an ninh, công trình phục vụ quản lý, khai thác đường bộ, công trình viễn thông, điện lực, đường ống cáp, thoát nước, xăng, dầu khí khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Đối với phần đất được sử dụng để làm đất hành lang an toàn giao thông đường bộ, không được xây dựng công trình khác trong khu vực này nhưng có thể xây dựng công trình phục vụ quốc phòng, an ninh, công trình phục vụ quản lý, khai thác đường bộ, công trình viễn thông, điện lực, đường ống cáp, thoát nước, xăng, dầu khí khi những công trình này được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Ngoài ra, phần đất này còn được tạm thời sử dụng vào mục đích nông nghiệp, quảng cáo nhưng không được làm ảnh hưởng đến an toàn công trình, an toàn giao thông đường bộ. Trường hợp đặt biển quảng cáo trên đất hành lang an toàn đường bộ phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền đồng ý bằng văn bản.

Chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng

Chỉ giới đường đỏ là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất được xây dựng công trình và phần đất được dành cho đường giao thông hoặc công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng khác.

Ở khu vực nông thôn, đường chỉ giới đỏ thường không được xác định rõ ràng. Vì có nhiều hộ dân có hành vi lấn đất nhưng cơ quan có thẩm quyền quản lý chưa được sát sao nên việc phân chia không được chính xác. Do đó, nhiều trường hợp lợi dụng sở hở này để thực hiện lấn chiếm đất dẫn đến có nhiều vụ tranh chấp về đất đai diễn ra. Ở thành phố, đô thị thì chỉ giới đường đỏ được xác định rõ ràng, cụ thể hơn so với ở khu vực nông thôn.

Chỉ giới xây dựng là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất cho phép xây dựng công trình và phần đất lưu không.

Nếu chỉ giới xây dựng trùng với chỉ giới đường đỏ thì các chi tiết kiến trúc của công trình tiếp giáp với tuyến đường cần đảm bảo nguyên tắc sau: (1) không cản trở các hoạt động giao thông tại lòng đường; (2) đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hoạt động đi bộ trên vỉa hè; (3) không làm ảnh hưởng đến hệ thống cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật nồi và ngầm trên tuyến phố; (4) đảm bảo tính thống nhất về cảnh quan trên tuyến phố hoặc từng đoạn phố; (5) đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy và các hoạt động của phương tiện chữa cháy.

Đối với trường hợp chỉ giới xây dựng lùi vào so với chỉ giới đường đỏ, các chi tiết kiến trúc của công trình phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Không một bộ phận, chi tiết công trình được vượt quá chỉ giới đường đỏ.

- Đảm bảo tính thống nhất về cảnh quan trên tuyến phố hoặc từng đoạn phố.

- Đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy và hoạt động của phương tiện chữa cháy.

Theo dõi Vietnammoi để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch giao thông thành phố Đà Nẵng.