Samsung ra mắt Bixby 2.0 - thông minh, mạnh mẽ hơn

Samsung vừa cho ra mắt trợ lý ảo Bixby 2.0, phiên bản có khả năng kết nối chung với các thiết bị trong gia đình, điều khiển bằng điện thoại.

Trong Hội nghị Các nhà phát triển Samsung (SDC) 2017 tại San Fancisco (Mỹ) hôm 18 và 19/10, Samsung vừa giới thiệu phiên bản 2.0 của Bixby. Trợ lý ảo mới được "người khổng lồ công nghệ" Hàn Quốc cho ra mắt, giới hạn trên một số flagship.

samsung ra mat bixby 20 thong minh hon manh me hon
Phó Giám đốc điều hành, ông Eui-Suk Chung phát biểu tại Hội nghị Các nhà phát triển Samsung (SDC) 2017.

Phó Giám đốc Điều hành Samsung, ông Eui-Suk Chung trong một bài viết cá nhân cho biết, Bixby 2.0 sẽ phổ biến cho mọi thiết bị. Điều này đồng nghĩa trí thông minh của trợ lý ảo, được hỗ trợ bởi thuật toán đám mây, sẽ hoạt động như một trạm điều khiển của hệ sinh thái thiết bị trong gia đình, như điện thoại, tivi, tủ lạnh, loa thông minh hay bất kỳ kết nối công nghệ nào khác mà người dùng nghĩ ra.

Công ty cũng mong muốn mở rộng phiên bản Bixby 2.0 tới các nhà phát triển, cho phép họ đưa dịch vụ của mình vào trợ lý cá nhân và từ đó có thể tiếp cận nhiều thiết bị hơn. Không riêng Samsung, điều này cần có sự hợp tác của mọi thành viên trong ngành, từ thực phẩm, thể thao, giải trí cho tới du lịch, cơ hội là bất tận, vị phó Giám đốc cho biết thêm.

Ông Chung chia sẻ, Bixby 2.0, nền tảng thông minh, mạnh mẽ, sẽ là bước tiến quan trọng đối với trợ lý điện tử và đem tới sự "lột xác" trong cuộc sống công nghệ hàng ngày của mọi người. Phần mềm được cá nhân hóa, cải tiến khả năng ngôn ngữ để thực hiện những tác vụ phức tạp hơn, có thể nhận diện các thành viên trong gia đình qua giọng nói hay hình ảnh.

Việc giới thiệu Bixby 2.0 của Samsung được các chuyên gia nhận định sẽ giúp hãng cạnh tranh tốt hơn với các công ty công nghệ khác như Apple, Amazon, Google hay Microsoft, những đối thủ cũng có trợ lý ảo mạnh mẽ của riêng mình.

samsung ra mat bixby 20 thong minh hon manh me hon iPhone 8 chính hãng âm thầm về nước: 'Chưa bao giờ ế đến thế!'

iPhone 8, 8 Plus chính hãng do FPT phân phối chỉ có bản 64 GB, giá bán lần lượt 20 và 23 triệu đồng, cao ...

samsung ra mat bixby 20 thong minh hon manh me hon Samsung dùng giao diện iPhone để quảng cáo cho Galaxy J7 2017

Trong clip quảng cáo mới về khả năng chụp selfie xóa phông của Galaxy J7 2017, Samsung đã sử dụng giao diện "bê" từ iPhone ...

samsung ra mat bixby 20 thong minh hon manh me hon Lộ cấu hình HTC U11 Plus trên GFXBench, màn hình 6 inch tỷ lệ 18:9

Một thiết bị chưa từng được giới thiệu của HTC đã xuất hiện trên ứng dụng đo hiệu năng GFXBench với nhiều thông tin mới ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.