Sản phụ sinh con 3 kg ngay dưới khe núi sau khi bị ngã xuống vực

Đưa vợ bị đau đẻ đến bệnh viện bằng xe máy nhưng không may cả hai vợ chồng sản phụ bị rơi xuống vực, sản phụ đẻ ngay dưới khe núi.

Sản phụ đẻ ngay dưới khe núi

Ngày 31/1, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) cho biết, chiều 31/1, bác sĩ của bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một sản phụ đẻ ngay dưới khe núi.

san phu sinh con 3kg ngay duoi khe nui sau khi bi nga xuong vuc
Các bác sĩ và người dân cấp cứu cho sản phụ Giàng Thị Thao sau khi bị tai nạn giao thông rơi xuống vực. (Ảnh: BVCC).

Bác sĩ Chung cho biết thêm, chiều nay, đội trực cấp cứu của bệnh viện đã nhận được tin báo của người dân về việc có trường hợp bị tai nạn giao thông ngã xuống vực. Ngay sau đó, bệnh viện đã cử một đội cấp cứu đến hiện trường.

Tại hiện trường, chồng sản phụ là Giàng Thị Thao (38 tuổi, ở Lạc Nông, Bắc Mê, Hà Giang) cho biết, vợ mang sinh con lần thứ 5.

Sáng nay (31/1), thấy vợ có dấu hiệu chuyển dạ nên chồng đã dùng xe máy chở vợ đến bệnh viện sinh con. Tuy nhiên, do đi nhanh nên cả hai vợ chồng bị tan nạn giao thông, rơi xuống khe núi (sâu khoảng 10m) và không tự trèo lên được nên đã gọi điện nhờ cấp cứu đến hỗ trợ.

san phu sinh con 3kg ngay duoi khe nui sau khi bi nga xuong vuc
Bác sĩ bế cháu bé lên khỏi vực sâu, đưa về bệnh viện. (Ảnh: BVCC).

Qua thăm hỏi sản phụ thì được biết, sản phụ Thao mang thai đủ tháng và có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Lập tức, các bác sĩ cấp cứu đã đỡ đẻ cho sản phụ ngay dưới khe núi.

“Một lúc sau, bé gái nặng khoảng 3kg đã cất tiếng khóc chào đời. Hai mẹ con sản phụ được mọi người đưa lên xe cấp cứu về bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

san phu sinh con 3kg ngay duoi khe nui sau khi bi nga xuong vuc
Hai mẹ con sản phụ Thao hiện sức khỏe đều ổn định tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê (Hà Giang).

Đây là ca sinh đẻ rất hi hữu và có phần may mắn đối với sản phụ”, ông Chung nói.

san phu sinh con 3kg ngay duoi khe nui sau khi bi nga xuong vuc Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm bất ngờ sinh con: Một bác sĩ gốc Việt bị đình chỉ

Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm liền bất ngờ mang bầu, sinh con khiến nhiều người bất ngờ. Một bác sĩ gốc Việt ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.