Sản phụ tử vong sau khi mổ đẻ, gia đình 'vây' bệnh viện yêu cầu làm rõ

Cho rằng cái chết của sản phụ T. bất thường nên gia đình bệnh nhân đã vây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Theo gia đình sản phụ Phan Thị T. (33 tuổi), trú tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, vào khoảng 5h sáng ngày 3/9, sau khi có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình đã đưa chị T. đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, sản phụ T. sức khỏe bình thường và sắp sinh. Đến khoảng 6h30 cùng ngày, bác sĩ khoa sản của bệnh viện thông báo cổ tử cung của chị T. đã mở 2 phân, sau đó thì mở khoảng 6 phân.

Tuy nhiên, 10 phút sau đó chị T. lại lên cơn co giật, tử cung co mạnh, ối vỡ, người sản phụ bắt đầu lơ mơ, người nhà gọi không có phản ứng gì.

Tại đây, Bác sĩ thông báo cho gia đình người mẹ đã chết lâm sàng, phải làm thủ tục mổ đẻ cứu con.

Đến 8h ca mổ thành công, và bác sĩ thông báo sản phụ T. đã qua cơn nguy kịch, được chuyển lên phòng hồi sức cấp cứu.

Còn con của sản phụ sức khỏe yếu nên được chuyển tiếp tới Bệnh viện Trung ương Huế để cứu chữa.

san phu tu vong sau khi mo de gia dinh vay benh vien yeu cau lam ro
Cho rằng cái chết của chị T. bất thường, nên người nhà sản phụ đã vây bệnh viện yêu cầu làm rõ

Sau nhiều giờ được các bác sĩ chăm sóc, khoảng 16h cùng ngày, chị T. lên cơn co giật, và tử vong ngay sau đó.

Trước cái chết đột ngột của con gái, ông Phan Thân (bố ruột) của sản phụ T. cùng người nhà đã “quây” bệnh viện nhằm yêu cầu phía các bác sĩ giải thích nguyên nhân.

“Bác sĩ khoa sản nói rằng cháu tôi chết não nên khả năng hồi phục thấp. Lúc T. vào viện, sức khỏe nó rất ổn, không có dấu hiệu gì cả”, ông Thân đau lòng nói.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc, giải thích với người nhà nạn nhân.

san phu tu vong sau khi mo de gia dinh vay benh vien yeu cau lam ro

Sau vụ việc, người nhà của sản phụ và các bác sĩ đã có cuộc họp tại bệnh viện về nguyên nhân cái chết của chị T.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, Trưởng khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, từ những triệu chứng co giật, khó thở, co tử cung đột ngột nên chẩn đoán sản phụ bị tắc mạch ối.

“Đây là trường hợp tai biến sản khoa nặng, diễn biến nhanh, chết đột ngột nên không lường trước được. Ở nước ngoài, trường hợp bệnh này cũng khó cứu chữa”, bác sĩ Thúy cho hay.

Theo ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng quản lý chất lượng bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sản phụ T. bị ngừng tim đột ngột, tử vong không tiên lượng được.

“Sản phụ T. mới lên bàn đẻ khoảng 10 phút thì xuất hiện co giật, chứ bệnh viện chưa can thiệp bằng thuốc hay bất cứ thứ gì. Nếu người nhà kiên quyết bắt bệnh viện giải thích nguyên nhân thì chỉ còn cách bệnh viện sẽ phối hợp để mổ tử thi trả lời cho gia đình nạn nhân”, ông Hào nói.

Trước thông tin đứa trẻ mổ ra bị chết não, lãnh đạo BV đa khoa Hà Tĩnh cho biết chưa thể tiên lượng được.

“Hiện chưa thế nói trước được điều gì, phải chờ vào kết quả từ Bệnh viện Trung ương Huế chuyển về. Chúng tôi sẽ tổ chức họp và thông báo cụ thể về nguyên nhân cái chết cùng như tình trạng của đứa trẻ”, lãnh đạo bệnh viện nói.

san phu tu vong sau khi mo de gia dinh vay benh vien yeu cau lam ro Hà Tĩnh: Hy hữu bé trai sơ sinh vừa chào đời đã mọc răng cửa

Khi vừa mới chào đời, bác sĩ và người nhà sản phụ bất ngờ thấy bé trai đã mọc 1 chiếc răng cửa.

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.