Sập cầu ở Sài Gòn, ôtô và xe máy rơi xuống sông


Cảnh sát đang lặn tìm xung quanh cầu sắt Long Kiểng (huyện Nhà Bè), nghi còn người mất tích dưới sông.
sap cau o sai gon oto va xe may roi xuong song

Hiện trường tai nạn. Ảnh: Duy Trần.

21h45, ôtô tải chạy qua cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, hướng từ huyện Nhà Bè (TP HCM) đi tỉnh Long An thì cầu bất ngờ sập.

Ôtô tải rơi xuống sông, hai người trong xe nhảy ra ngoài trèo lên bờ thoát thân.

Sống sát bên cầu, anh Việt Anh (40 tuổi) cho biết đã nghe tiếng động của kim loại rất lớn, sau đó là tiếng rầm rầm. "Chạy ra ngoài thì thấy cầu sập, chiếc xe tải chìm xuống sông, một xe máy nằm vắt vẻo trên thành cầu", anh này kể.

Công an phong toả hai đầu cầu, cho người dân qua các tuyến đường khác. Người nhái đang lặn tìm, nghi có nạn nhân rơi xuống sông.

Ca nô của Cảnh sát đường thuỷ liên tục đảo quanh hiện trường, soi đèn khảo sát mặt nước khu vực cầu sập.

Hàng trăm người đứng dọc hai bên bờ sông theo dõi vụ việc. Người dân địa phương cho biết, xe tải bị nạn là một trong những ôtô thường xuyên chở đất đá, nguyên liệu xây dựng cho công trình bên kia cầu. Do cầu đã xuống cấp, lo ngại bị sập, người dân nhiều lần cảnh báo nhưng các tài xế phớt lờ.

sap cau o sai gon oto va xe may roi xuong song

Xe máy mắc kẹt tại vị trí cầu gãy. Ảnh: Việt Anh.

23h, quanh vị trí cầu sập, đèn công suất lớn được thắp để lực lượng cứu hộ rà soát từng vị trí nghi vấn.

Lực lượng chức năng cũng đang làm việc với hai người thoát nạn từ xe tải, điều tra vụ việc.

Nhiều cán bộ thuộc Sở GTVT, CSGT, lãnh đạo huyện Nhà Bè tập trung bàn bạc. Cảnh sát 113 được huy động giữ an ninh trật tự, bắt loa kêu gọi người dân giải tán để lực lượng chức năng làm việc.

sap cau o sai gon oto va xe may roi xuong song
Hai đầu cầu bị phong toả. Ảnh: Duy Trần.

Cầu Long Kiểng bằng sắt dài 105 m, rộng 3 m nằm trên đường Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiểng và Nhơn Đức (Nhà Bè). Đây là một trong 4 cầu sắt xuống cấp trên cùng tuyến đường ở TP HCM.

Hồi tháng 9/2015, cầu này từng bị sà lan chở cát đâm khiến gầm cầu hư hỏng, bị phong tỏa một thời gian. Sự cố khiến người dân ở xã Nhơn Đức và huyện Cần Giuộc (Long An) phải đi đường vòng xuống đường Nguyễn Bình rồi qua Nguyễn Hữu Thọ để lên trung tâm TP HCM, xa hơn 3-4 km.

Dự kiến cầu Long Kiểng được xây mới từ năm 2018, với kinh phí 436 tỷ đồng nhưng chưa thể thực hiện do còn vướng giải toả.

* Tiếp tục cập nhật.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.