Sẽ có smartphone do VNPT sản xuất, với bằng sáng chế của Qualcomm

Các bằng sáng chế của Qualcomm sẽ giúp VNPT triển khai nhanh việc sản xuất smartphone cũng như định hướng xây dựng thành phố thông minh trong tương lai.

Theo ông Trần Hữu Quyền, Tổng giám đốc VNPT Technology, đơn vị con thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), smartphone là một trong những sản phẩm mà đơn vị hướng đến để phát triển sau khi có được thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ với Qualcomm. "Các bằng sáng chế sẽ giúp việc phát triển sản phẩm nhanh chóng hơn", ông cho hay.

se co smartphone do vnpt san xuat voi bang sang che cua qualcomm
Ông Trần Hữu Quyền, Tổng giám đốc VNPT Technology (trái) và ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm Đông Dương (phải) ký thỏa thuận hợp tác sáng 22/2.

Bên cạnh đó, việc hợp tác cũng mang đến cho khách hàng dùng di động tại Việt Nam được sở hữu những smartphone có cấu hình tốt, công nghệ tiên tiến với mức giá phải chăng vì được nghiên cứu, phát triển trong nước. Theo thỏa thuận, VNPT sẽ được sử dụng tất cả bằng sáng chế của Qualcomm trong lĩnh vực di động có liên quan tới công nghệ mạng 3G, 4G/LTE.

Với định hướng phát triển và khai thác mạng di động 4G hiện nay, việc sở hữu quyền sử dụng và chia sẻ thông tin cùng với hãng Qualcomm sẽ tạo nhiều thuận lợi cho VNPT trên thị trường công nghệ. Trước sự kiện này, VNPT từng tung ra một số model mang thương hiệu riêng của mình nhưng chưa tạo được sự cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài smartphone, đại diện VNPT cũng chia sẻ thêm về việc nghiên cứu, phát triển các ứng dụng và thiết bị IoT (Internet of Things - Internet kết nối vạn vật) đang là xu hướng công nghệ toàn cầu. Đơn vị cũng hướng đến phát triển nhà thông minh, thành phố thông minh, khi mọi vật, thiết bị được kết nối với nhau và có khả năng xử lý dữ liệu tự động.

se co smartphone do vnpt san xuat voi bang sang che cua qualcomm
Qualcomm cung cấp hơn một tỷ chip xử lý cho thiết bị di động toàn cầu trong năm 2016.

"Công nghệ không dây đa dạng của Qualcomm sẽ cho phép VNPT Technology xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới và hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt Nam và trên toàn thế giới", ông Jim Cathey, Phó chủ tịch Qualcom, Chủ tịch Qualcomm khu vực châu Á Thái Bình Dương và Ấn Độ nhận xét tại buổi ký thỏa thuận sáng 22/2 ở Hà Nội.

Qualcomm là một trong những tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, hiện sở hữu hơn 119.000 bằng sáng chế trong lĩnh vực di động nói riêng. Đơn vị cũng là nhà cung cấp chip xử lý di động hàng đầu thế giới hiện nay.

se co smartphone do vnpt san xuat voi bang sang che cua qualcomm Liên lạc điện thoại theo mã vùng mới đã thông suốt

Đúng 0 giờ ngày 11-2-2017, VNPT đã tiến hành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định cho các tỉnh, TP thuộc giai đoạn 1.

se co smartphone do vnpt san xuat voi bang sang che cua qualcomm Lãnh đạo Qualcomm: "4G Việt Nam mau hết pin do chưa tối ưu"

Theo người đứng đầu Qualcomm Đông Dương, mạng 4G hiện nay ở Việt Nam chưa tối ưu nên xảy ra hiện tượng thiết bị kết ...

se co smartphone do vnpt san xuat voi bang sang che cua qualcomm Mạng 4G đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động

VNPT VinaPhone cung cấp dịch vụ viễn thông 4G trên băng tần 1.800 MHz. Nhà mạng này cam kết giá cước 4G sẽ rẻ hơn ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.