Sẽ làm 3 km đường trục chính TP Vũng Tàu gần 2.000 tỷ đồng

Dự án nâng cấp đường trục chính Vũng Tàu đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT 994) đến nút giao vòng xoay đường 51B, C TP Vũng Tàu sẽ có chiều dài khoảng 3 km với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

TP Vũng Tàu hiện nay. (Ảnh: Báo Đầu tư).

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương đầu tư đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT 994) đến nút giao vòng xoay đường 51B, C TP Vũng Tàu).

Mục tiêu của dự án này nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới đường bộ của tỉnh. Khi dự án hoàn thành sẽ kết hợp với các tuyến kết nối cao tốc tạo thành một tuyến thông suốt từ Biên Hòa về đến thành phố Vũng Tàu, đồng thời liên kết với tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận và các tuyến đường trục chính đô thị đang được triển khai đầu tư để tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh.

Về quy mô đầu tư,dự án sẽ nâng cấp, mở rộng tuyến đường hiện hữu với tổng chiều dài khoảng 3 km km.

Điểm đầu tuyến nối tiếp với đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ nút giao Vũng Vần đến đường ven biển ĐT 994), cách nút giao Cửa Lấp (ĐT 994) khoảng 0,35 km; điểm cuối tuyến kết nối vào đường 2/9, cách nút giao đường 51B, C khoảng 0,57 km. Diện tích sử dụng đất của dự án dự kiến thu hồi khoảng 21,17 ha.

Các thông số kỹ thuật chính bao gồm đường trục chính đô thị cho phần đường chính và đường chính khu vực cho phần đường song hành. Vận tốc thiết kế 80 km/h; đường song hành là 60 km/h.

Quy mô mặt cắt ngang toàn tuyến rộng 67 m. Nút giao đường 51B, C (đường 3/2, 2/9, Võ Nguyên Giáp và đường ven biển) sẽ là nút giao thông khác mức liên thông. Mặt cắt ngang cầu vượt tại nút giao có 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư cho dự án này là 1.998 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 1.119 tỷ đồng. Nguồn vốn dự án từ ngân sách cấp tỉnh (giai đoạn 2021 - 2025 bố trí khoảng 1.352 tỷ đồng; giai đoạn 2026 - 2030 bố trí số vốn còn lại để tiếp tục thực hiện và quyết toán dự án). Thời gian thực hiện dự án từ 2024 - 2028.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.