Sẽ xây cầu cảng 18 km vươn ra biển tại Sóc Trăng

Cầu cảng vượt biển 18 km xây dựng tại Sóc Trăng dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 9.900 tỷ đồng thuộc dự án cảng biển Trần Đề rộng 7.900 ha.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Chiều 27/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi khảo sát thực tế khu quy hoạch cảng Trần Đề tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, theo Zing.

Tại đây, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trình bày các hướng tuyến kết nối giao thông đường bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến cảng biển Sóc Trăng. Hiện, tỉnh Sóc Trăng kết nối với 5 trục đường chính là quốc lộ 1, Nam Sông Hậu (91C), quốc lộ 60, 61B và Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Sóc Trăng cũng có 5 công trình trọng điểm liên vùng là cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cao tốc TP HCM - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng, cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, cầu Đại Ngãi và cảng Trần Đề.

 Cửa biển Trần Đề tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: Zing).

Theo quy hoạch, cảng biển Trần Đề dự kiến có tổng diện tích 7.900 ha, 15 bến cảng, đê chắn sóng 10 km và cầu vượt biển ra cảng ngoài khơi dài 18 km. Quy hoạch giai đoạn 1 của cảng này gồm có cầu vượt, 7 bến cảng, đê chắn sóng 5,6 km với tổng diện tích khoảng 385 ha.

Đây là một trong gần 40 dự án được tỉnh Sóc Trăng kêu gọi đầu tư. Khu bến Trần Đề có vai trò cảng cửa ngõ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó khu hậu cần cảng, logistics 4.000 ha, tiếp nhận tàu đến 5.000T, công suất 50 triệu tấn mỗi năm. Khu cảng ngoài khơi cửa Trần Đề 1.000 ha, tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT, công suất dự kiến khoảng 150 triệu tấn một năm.

Cảng biển Sóc Trăng có chức năng phục vụ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp địa phương và vận chuyển hàng hóa, hành khách tuyến bờ ra đảo; có các bến tổng hợp, container, hàng rời và bến cảng khách phát triển theo định hướng xã hội hóa phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và năng lực của doanh nghiệp đầu tư.

Còn dự án cầu Đại Ngãi được Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Chính phủ hỗ trợ đầu tư đường từ cầu đến quốc lộ 60 khoảng 1.390 tỷ đồng; cầu vượt biển ra cảng ngoài khơi ở cửa Trần Đề dài 18 km có vốn đầu tư khoảng 9.900 tỷ đồng, kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 70% (khoảng 6.930 tỷ đồng); hỗ trợ Sóc Trăng 550 tỷ đồng đầu tư đường sau cảng và nút giao thông từ Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng xuống quốc lộ 91C.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Khu đô thị gần 8.600 tỷ của Investco bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh sau khi đón dòng tiền từ nhóm Him Lam
Trong 9 tháng đầu năm, Investco phát sinh hơn 3 tỷ đồng chi phí san lấp nền tại Investco Green City, đánh dấu động thái mới của dự án hoang hoá suốt nhiều năm ở khu Nam Sài Gòn.