Sếp bị bắt, PVEP nói không cho phép cán bộ, nhân viên nhận tiền chi ngoài lãi suất

Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) khẳng định không có chủ trương và không cho phép cán bộ, nhân viên nhận tiền chi ngoài lãi suất của các hợp đồng tiền gửi, sau vụ sếp lớn Vũ Thị Ngọc Lan bị khởi tố.

Đai diện PVEP đã lên tiếng chính thức về vụ việc Phó Tổng giám đốc Vũ Thị Ngọc Lan bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công An) ra quyết định khởi tố bị can về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong quá trình điều tra mở rộng giai đoạn II vụ đại án Oceanbank.

Cụ thể, bà Ngọc Lan bị khởi tố do nhận tiền chi lãi ngoài được cho là hàng chục tỉ đồng trong tổng số hơn 76 tỉ đồng do Ngân hàng TMCP Đại Dương chi cho PVEP.

PVEP cho biết hiện đã phân công nhân sự thay thế tạm thời, để đảm bảo duy trì bình thường và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, hoạt động của đơn vị. Đồng thời, phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện các thủ tục cần thiết về Đảng, chính quyền đối với bà Lan theo đúng quy định.

sep bi bat pvep noi khong cho phep can bo nhan vien nhan tien chi ngoai lai suat
Bà Vũ Thị Ngọc Lan giữ vị trí Phó Tổng giám đốc PVEP từ đầu năm 2009.

“Đây là một tổn thất về công tác cán bộ đối, PVEP không có chủ trương và không cho phép bất kì cán bộ, nhân viên nào nhận tiền chi ngoài lãi suất của các hợp đồng tiền gửi. Các nguyên tắc, nội quy này đã được phổ biến rộng rãi tới các bộ phận liên quan và cán bộ, nhân viên Tổng công ty”, đại diện đơn vị cho biết.

Đại diện PVEP cũng khẳng định trong việc hợp tác với Oceanbank và các ngân hàng, tổ chức tín dụng khác, doanh nghiệp đã tuân thủ các quy định của pháp luật, chú trọng hiệu quả kinh tế và bảo toàn vốn của doanh nghiệp.

Bà Vũ Thị Ngọc Lan giữ vị trí Phó Tổng giám đốc PVEP từ đầu năm 2009.

Tháng 9/2017, Cơ quan CSĐT Bộ Công An đã ra quyết định khởi tố 3 vụ án hình sự lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn và PVEP.

Cả 3 vụ án đều nằm trong quá trình điều tra mở rộng giai đoạn II của đại án OceanBank.

Bà Vũ Thị Ngọc Lan, sinh năm 1973 tại Hà Nội. Bà có trình độ cử nhân Tài chính - Ngân hàng (ĐH Kinh tế Quốc dân), cử nhân Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ), Ths Quản trị Kinh doanh (ĐH Tổng hợp bang Washington).

Sau khi tốt nghiệp tại ĐH Kinh tế Quốc dân, bà làm việc cho Công ty đầu tư và tư vấn tài chính ASHTA Internation (Mỹ). Từ tháng 6/1996 bà chuyển công tác sang ngành dầu khí.

Bà đã trải qua nhiều vị trí công tác và đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau trong lĩnh vực tài chính tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sau gần 20 năm công tác trong ngành dầu khí.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã xác định bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc PVEP trong thời gian từ năm 2012-2014 có hành vi lạm dụng chức vụ là Phó tổng giám đốc PVEP nhận hàng tỉ đồng tiền từ Ngân hàng TPCP Đại Dương (OceanBank) chi lãi ngoài (tiền chăm sóc khách hàng) sau đó chiếm đoạt.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.