Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu đảm bảo ATGT trong dịp Tết 2017

Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc vẫn phải chấp hành nghiêm và phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các quy định nhằm đảm bảo trật tự ATGT.
 

Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo tới lãnh đạo các Phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn thành phố về việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự ATGT, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch trong dịp Tết và lễ hội năm 2017.

so giao duc ha noi yeu cau dam bao atgt trong dip tet 2017
Văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội ban hành ngày 6/1 và có hiệu lực ngay lập tức.

Văn bản của Sở Giáo dục Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Phạm Xuân Tiến ký nêu rõ: Yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải thực hiện thường xuyên, liên tục công tác tuyên truyền, giáo dục ATGT; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông; Nếu có trường hợp vi phạm phải bị xử lý nghiêm.

so giao duc ha noi yeu cau dam bao atgt trong dip tet 2017
Theo đó, lãnh đạo các đơn vị phải thực hiện tuyên truyền về trật tự ATGT cho học sinh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 (Ảnh: Đình Tuệ).

Bên cạnh đó, Sở cũng lưu ý việc phải thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trong trường học như: Không sử dụng các loại pháo nổ, tăng cường công tác phòng cháy – chữa cháy ở cơ sở, trực lãnh đạo thường xuyên để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Đồng thời, Sở Giáo dục Hà Nội cũng chỉ rõ: Ban đại diện cha mẹ học sinh phải tăng cường phát huy vai trò giám sát trong việc phối hợp tổ chức bữa ăn bán trú, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch của các nhà cung cấp. Đảm bảo vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch, vệ sinh lớp học và dụng cụ học tập đồ dùng cá nhân cho học sinh, giải tỏa hàng quán xung quanh các trường học.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.