Sri Lanka: bắt 31 người định vượt biên đi Úc

Các quan chức cảnh sát và hải quân Sri Lanka cho biết, một nhóm 31 người Sri Lanka đã bị bắt khi đang định lên thuyền vượt biên sang Úc trái phép. 
sri lanka bat 31 nguoi dinh vuot bien di uc
Ảnh minh họa (Nguồn: Daily News/Sri Lanka)

Những quan chức này cho hay, nhóm người này đang tụ họp ngồi chờ thuyền ở Muthupanthiya, Chilaw và Naguleliya ở Arachchikattuwa.

Theo báo chí Sri Lanka, cuộc đột kích được thực hiện sau khi một nguồn tin mật báo cho cảnh sát. Thời điểm cụ thể nhóm người này bị bắt không được công bố nhưng cảnh sát cho biết thêm rằng nhiều người đã bỏ chạy khỏi hiện trường khi cuộc đột kích diễn ra.

Nhóm người này được xác minh là cư dân của ba thị trấn Udappuwa, Mullaitivu và Jaffna. Họ đang lên kế hoạch vượt biên sang Úc trên một con tàu đánh cá. Hiện nay toàn bộ những người này đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Úc có chính sách không chấp nhận người tị nạn đến nước này bằng thuyền và toàn bộ những người vượt biên đến Úc đều bị đưa đến các trại tị nạn của nước này đặt trên đảo Manus của Papua New Guinea và quốc đảo Nauru.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.