Stoke City thất thường phong độ, Leicester City đang đà 'hồi sinh'

19h30 tối nay, Stoke sẽ gặp Leicester tại sân Britannia. Liệu rằng trên sân nhà Stoke có thể chiến thắng Leicester khi đội bóng này đang trên đà “hồi sinh”.

Những người theo dõi Leicester thường xuyên hẳn vẫn chưa quên những gì diễn ra sau khi HLV Claudio Ranieri bị sa thải.

Trong 9 trận cuối của Ranieri, Leicester đều không thắng. Thế rồi Gã thợ hàn bị “trảm”, Craig Shakespeare lên thay và Leicester giống như một “xác ướp” bỗng dưng hồi sinh. Họ thắng một mạch 6 trận liên tiếp.

Điều tương tự đang diễn ra. Vào thời điểm Shakespeare bị sa thải, Leicester đang chỉm nghỉm dưới đáy BXH sau khi trải qua 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Kết quả tồi tệ khiến mối lương duyên vừa chớm nở giữa Shakespeare và Leicester buộc phải chấm dứt sớm. Claude Puel lên thay thế và Leicester đã ngay lập tức hạ Everton đầy thuyết phục.

Ngược lại, đội chủ nhà Stoke sau 10 vòng đấu chỉ sở hữu 11 điểm và đứng thứ 14 trên BXH. Phong độ thất thường của đội bóng này khiến người hâm mộ cảm thấy bất an, lo lắng khi phải đối mặt với Leicester trong trận đấu tối nay.

Mặc dù Stoke bất ngờ đánh bại Arsenal nhưng phong độ của họ lại không giữ được như để thua những CLB không được đánh giá cao như Newcastle hay Bournemouth. 6 vòng gần nhất, Stoke giành 2 chiến thắng nhưng lại thất bại tới 4 lần.

Từ đầu mùa giải tới nay, Stoke đã thi đấu 5 lần trên sân nhà, thắng 2 và thua 2. Sự thất thường của Stoke bắt nguồn từ chính phong độ trồi sụt không thể đoán định của các nhân tố chính. Choupo-Moting là một điển hình. Cựu cầu thủ của Schalke bất ngờ vụt sáng trong trận cầu với MU với một cú đúp nhưng rồi tịt ngòi cả 6 vòng tiếp theo.

Hàng công đã vậy, hàng thủ của Stoke cũng không khá khẩm hơn. Sau 10 trận, họ thủng lưới tới 20 lần và cùng với Everton là 2 đội nhận bàn thua nhiều thứ 2 giải đấu, chỉ ít hơn CLB đứng bét bảng Crystal Palace. Chỉ 2/10 vòng đã qua, Stoke giữ sạch lưới.

stoke city that thuong phong do leicester city dang da hoi sinh

Trong lịch sử, 2 đội có tổng cộng 99 lần đụng độ chính thức và điều đặc biệt là mỗi bên có 33 chiến thắng, còn lại là 33 trận hòa

Mỗi đội có 3 chiến thắng trong 10 cuộc chạm trán mới nhất. Tuy vậy, Stoke City không thể đánh bại Leicester City ở 2 mùa vừa qua khi hòa 2 và thua 2 trận

Ra quân ở trận đấu này,Stephen Ireland và Martins Indi của Stoke City vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Crouch, Cameron và Glen Johnson vẫn còn bỏ ngỏ.

Tương tự, Matty James và Robert Huth của Leicester City khó có khả năng ra sân vì cũng bị chấn thương. Adrien Silva không đủ điều kiện tham dự còn Chilwell cũng chưa được nhắc tới trong trận đấu này.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.