Tai nạn nghiêm trọng tại Italy: Tàu hỏa đâm trực diện xe tải hạng nặng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra lúc 23h20 ngày 23-5 ở ngoại ô thành phố Turin, miền bắc Italy. 
tai nan nghiem trong tai italy tau hoa dam truc dien xe tai hang nang
Vụ tai nạn làm lật 3 toà tàu

Hãng thông tấn ANSA của Italy đưa tin tai nạn xảy ra khi một tàu hỏa liên tỉnh đâm trực diện một xe tải hạng nặng ở gần thị trấn Caluso.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có một nhân viên kỹ thuật trên tàu và một người tử vong tại bệnh viện sau khi được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

Theo giới chức ngành đường sắt, thanh chắn tàu hỏa đã hoạt động khi tàu đi qua, song không hiểu tại sao xe tải nói trên có thể vượt thanh chắn. Vụ va chạm khiến 3 toa tàu bị lật.

tai nan nghiem trong tai italy tau hoa dam truc dien xe tai hang nang
Hiện trường vụ tai nạn

Nhân chứng Paolo Malgioglio, 23 tuổi, nói với báo Le Corriere della Sera: "Mọi thứ xảy ra quá nhanh, tôi cảm thấy va chạm đột ngột và sau đó tôi thấy mình như ở địa ngục, xung quanh tôi mọi thứ đều tối đen”.

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, trong khi lực lượng cứu hộ được triển khai thực hiện nhiệm vụ.

tai nan nghiem trong tai italy tau hoa dam truc dien xe tai hang nang Vị trí nào an toàn nhất trên tàu hỏa khi tai nạn xảy ra?

Một số nhà khoa học tin rằng hai toa xe đầu tiên là nơi nguy hiểm nhất trên một đoàn tàu khi có va chạm.

tai nan nghiem trong tai italy tau hoa dam truc dien xe tai hang nang Mua vé du lịch Vịnh Hạ Long, du khách Úc bị ‘lừa’ lên tàu kém chất lượng tham quan Cát Bà

Sau khi mua tua du lịch Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21, ...

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.