Tai thỏ sẽ biến mất trên iPhone 2019?

Nhà cung cấp Apple Face ID tiết lộ cảm biến “bên dưới màn hình OLED” mới có thể loại bỏ hoàn toàn “tai thỏ” trên những chiếc iPhone mới.

Cảm biến dưới màn hình iPhone?

Nhà cung cấp AMS của Apple, nơi cung cấp các cảm biến quang học cho các tính năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone, hôm nay đã công bố một cảm biến mới sau đèn LED OLED và cảm biến tiệm cận hồng ngoại. Theo báo cáo của Reuters , cảm biến mới có thể mở đường cho màn hình hoàn toàn không có viền.

tai tho se bien mat tren iphone 2019
Tai thỏ sẽ biến mất trên iPhone 2019? (Ảnh: 9to5Mac)

Cảm biến tiệm cận ánh sáng và hồng ngoại mới được gọi là bên dưới OLED OLED vì nó có thể được đặt bên dưới màn hình điện thoại thông minh. Các chi tiết khác về công nghệ của cảm biến mới vẫn chưa rõ ràng vào thời điểm này.

Trong một tuyên bố, AMS giải thích rằng cảm biến dưới màn hình OLED OLED sẽ cho phép các nhà sản xuất điện thoại thông minh tăng tỉ lệ hiển thị trên thân máy hơn nữa. lí tưởng nhất, điều này có nghĩa là các cảm biến hiện được đặt trong phần “tai thỏ” của iPhone sẽ có thể chìm dưới màn hình và iPhone sẽ hoàn toàn “tràn viền” thực sự.

Bằng cách phát triển cảm biến này, AMS cho phép các nhà sản xuất điện thoại thông minh đạt được tỉ lệ diện tích hiển thị cao nhất so với kích thước điện thoại, theo lời tuyên bố về việc ra mắt thiết bị mới, đề cập đến công nghệ màn hình OLED được sử dụng trong các thiết bị như iPhone mới nhất.

Cảm biến mang kí hiệu TCS3701 cho phép các nhà thiết kế điện thoại đưa xu hướng này lên một tầm cao mới, có khả năng loại bỏ hoàn toàn viền màn hình.

Một điều quan trọng cần lưu ý là Face ID bao gồm rất nhiều thành phần khác nhau. Bao gồm một camera hồng ngoại, đèn chiếu sáng, cảm biến ánh sáng xung quanh và máy chiếu. Mặc dù cảm biến AMS có thể không đủ để loại bỏ hoàn toàn Face ID, nhưng đây là một bước đi đúng hướng.

Hơn nữa, “tai thỏ” cũng là nơi đặt camera trước trên iPhone, cũng như loa thoại và micro. Cả hai thành phần này cũng sẽ phải di dời nếu Apple muốn bỏ đi “tai thỏ” trên iPhone.

Được biết, AMS giống như nhiều nhà cung cấp của Apple, ước tính Apple chiếm khoảng 45% doanh số của AMS. Apple sử dụng các thành phần nhận dạng khuôn mặt AMS để cung cấp cho Face ID trong iPhone và iPad của mình.

tai tho se bien mat tren iphone 2019 Lộ diện hình ảnh đầu tiên của iPhone 11

Mới đây, giới công nghệ truyền tay nhau hình ảnh được cho là của iPhone 11 với hệ thống camera vuông và 3 ống kính ...

tai tho se bien mat tren iphone 2019 iPhone XS Max lọt top smartphone kém bền nhất năm 2018

Với thiết kế "mỏng manh", mặt lưng kính không thể sửa chữa, cộng với chi phí đắt đỏ, không bất ngờ khi thế hệ iPhone ...

tai tho se bien mat tren iphone 2019 Nam thanh niên leo mái nhà vào cửa hàng FPT trộm 14 iPhone X

Thấy nhân viên bảo vệ cửa hàng FPT ngủ say, nam thanh niên leo lên mái nhà gỡ tấm tol rồi đột nhập vào lấy ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.