Tài xế container hất văng CSGT khai thông tin giả mạo với công an?

Sau khi nhận được thông tin tài xế lái chiếc xe container hất văng thượng úy CSGT xuống đường không phải tên là Lưu Văn Châu, cơ quan công an đã tiến hành lập tổ công tác xác minh nhân thân.

Ngày 3/7, đại tá Trần Sinh Tố, Trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi có thông tin tài xế lái chiếc xe container hất văng CSGT xuống đường không phải là Lưu Văn Châu (quê Bình Định), đơn vị đã lập 2 tổ công tác đi vào Bình Định và ra Hà Nội để xác minh làm rõ thông tin này.

Theo đại tá Tố cho biết, hiện tại cơ quan công an chỉ mới khởi tố vụ án, nhưng chưa khởi tố tài xế do đơn vị vừa nhận được thông tin về việc tài xế dùng bằng giả để lái xe cũng như tên của tài xế không đúng là Lưu Văn Châu.

“Qua căn cứ giấy tờ, bằng lái xe của người lái thì đúng là Lưu Văn Châu, đồng thời ảnh cũng trùng hợp với người anh này nên chúng đã ra quyết định bắt khẩn cấp.

Hiện đơn vị đã điều động tổ công tác đi ra Hà Nội và vào Bình Định để xác minh làm rõ nhân thân của tài xế. Sau khi có kết luận sẽ thông tin chính thức”, đại tá Tố cho biết.

tai xe container hat vang csgt khai thong tin gia mao voi cong an
Tài xế lái chiếc xe container nghi vấn không phải là Lưu Văn Châu

Cũng liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Nam, Phó viện trưởng VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, việc phê duyệt lệnh bắt khẩn cấp không có sai sót, việc bắt giữ tài xế khẩn cấp là vì lúc đó tất cả giây tờ của tài xế này đều mang tên Lưu Văn Châu.

Tuy nhiên, sau đó có một người tự xưng là Lưu Văn Châu, là người đang bị cơ quan công an lệnh bắt khẩn cấp do hất văng một thượng úy CSGT xuống đường vào chiều 30/6 vừa qua.

tai xe container hat vang csgt khai thong tin gia mao voi cong an
Hiện trường vụ việc

"Theo luật cho thời hạn xác minh nhân thân để khởi tố bị can, khi nào xác định được chính xác nhân thân thì mới khởi tố được, còn hiện nay chúng tôi chỉ mới khởi tố vụ án còn bị can thì chưa khởi tố. Nếu xác định mà sai sót tên thì chúng tôi sẽ thay đổi các quyết định theo trình tố tụng”, ông Nam nói.

Cũng theo cơ quan công an huyện Can Lộc, thì ngày 30/6, cơ quan Cảnh sát điều tra huyện này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lưu Văn Châu, về hành vi chống người thi hành công vụ và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế này.

Đến ngày 3/7, đại tá Trần Sinh Tố , Trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "chống người thi hành công vụ" xảy ra vào ngày 30/6/2017 tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

tai xe container hat vang csgt khai thong tin gia mao voi cong an Nguyên nhân nào khiến CSGT phải bám vào gương xe container trước khi bị hất văng?

Do tài xế xe container nổ ga, lao lên quá bất ngờ, nên thượng úy Đức đành phải nhảy lên bám theo gương chiếu phía ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.